Trước khi bị đình chỉ công tác, ông Nguyễn Khắc Lập là người được giao quyền phụ trách Sở Y tế do Sở này chưa có Giám đốc.

Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, kể từ ngày 6/5, ông Nguyễn Khắc Lập bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo nguồn tin VietNamNet, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Khắc Lập được đưa ra căn cứ vào việc ông Lập trên cương vị đứng đầu ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, nhưng đã chậm tham mưu cho UBND tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch.

{keywords}
Khu vực cách ly tại TP Vĩnh Yên 

Ông Lập không đề xuất hoặc đưa ra các biện pháp tham mưu để mua sắm một số trang thiết bị phục vụ hoạt động chống dịch. “Đây là những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu”, một lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nói.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định giao ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh trực tiếp điều hành công việc tại Sở Y tế.

Chủ tịch huyện Bình Xuyên bị tạm đình chỉ

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên vì liên quan đến công tác chống dịch Covid-19.

Nội dung quyết định cho biết, kể từ ngày 6/5/2021, ông Nguyễn Mạnh Hùng bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Một nguồn tin của VietNamNet cho biết, hiện tại, Bí thư huyện ủy Bình Xuyên Nguyễn Minh Trung sẽ trực tiếp điều hành công tác phòng chống dịch trong thời gian ông Hùng bị tạm đình chỉ công tác.

Động thái nêu trên được UBND tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra trong bối cảnh địa phương này đã xuất hiện 26 ca mắc Covid-19.

Trước đó, UBND TP Vĩnh Yên cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường Khai Quang vì đã lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch.

Đêm 4/5, tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề (phường Khai Quang) có 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch, không có người trực. Lãnh đạo UBND TP Vĩnh Yên đã không thể liên lạc được với ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Khai Quang.

Khi tiến hành kiểm tra đã phát hiện ông Hùng không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng và không chấp hành chỉ đạo của cấp trên.

Vĩnh Phúc cách ly một bệnh viện với khoảng 300 người

Vĩnh Phúc cách ly một bệnh viện với khoảng 300 người

UBND TP Vĩnh Yên vừa ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19 đối với Bệnh viện Y Dược cổ truyền Vĩnh Phúc.

Nhị Tiến