Đơn xin nghỉ phép của ông Đinh Lâm Xướng được gửi đến TAND tỉnh ngay sau khi Huyện ủy Minh Hóa công bố cách hết mọi chức vụ về mặt đảng.

{keywords}
 TAND huyện Minh Hóa

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND Quảng Bình cho biết: Theo lịch xét xử trong tháng 12 của TAND huyện Minh Hóa, ông Đinh Lâm Xướng sẽ là chủ tọa của 2 phiên tòa nhưng do ông này xin nghỉ phép nên sẽ bàn giao công việc cho các thẩm phán khác.   

Trước đó, ngày 13/12, Huyện ủy Minh Hóa đã công bố quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh Lâm Xướng bằng hình thức cách hết các chức vụ trong đảng gồm: Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ TAND huyện.

Lí do, ông Đinh Lâm Xướng đã vi phạm đạo đức lối sống, gây ảnh hưởng xấy đến uy tín của tổ chức Đảng và cơ quan TAND huyện, tạo dư luận không tốt trong nhân dân…

Như VietNamNet đã thông tin, cách đây khoảng 3 tháng, Huyện ủy Minh Hóa nhận được 1 clip “nóng” tố cáo ông Xướng quan hệ với bà Đ.T.K.C, kế toán của TAND huyện Minh Hóa ngay tại phòng làm việc trong giờ hành chính.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng huyện này đã tiến hành xác minh, bước đầu ông Xướng và bà C. thừa nhận hành vi của mình. Riêng ông Xướng biện hộ là do say rượu, không làm chủ được bản thân.

Cơ quan chức năng cũng thu giữ 1 USB về thời gian ông Xướng cùng bà C quan hệ tình dục trong phòng làm việc và giám định đó là hình ảnh không cắt ghép chỉnh sửa.

Bà C. cũng đã bị kỷ luật Cảnh cáo về mặt Đảng, về mặt chính quyền cũng sẽ bị xử lý tương ứng. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang làm quy trình.

Hải Sâm

Chánh án 'mây mưa' với nữ kế toán phải nhường ghế chủ tọa xử vụ hiếp dâm

Chánh án 'mây mưa' với nữ kế toán phải nhường ghế chủ tọa xử vụ hiếp dâm

 Không để Chánh án huyện Minh Hóa Đinh Lâm Xướng ngồi ghế chủ toạ phiên xử vụ án hiếp dâm, thay vào đó là thẩm phán Trương Quốc Hoàn.