XEM CLIP:

{keywords}
Từ 9h sáng 7/11, dòng người đã đổ đến nhà ga Cát Linh xếp hàng đi tàu. Lượng khách quá đông, nhân viên nhà ga đã phải bê tạm những pa nô quảng cáo xếp thành lối đi.
{keywords}
Tại lối lên tầng hai của nhà ga, lực lượng an ninh và nhân viên được bố trí để giãn cách khách lên. Thời gian chờ để đến lượt lên tầng 2 lấy vé miễn phí ước khoảng 20 phút.
{keywords}
Nhiều em nhỏ theo bố mẹ đi trải nghiệm tuyến tàu đô thị đầu tiên của Hà Nội mệt mỏi khi phải chờ đợi, chen chúc.
{keywords}
Tại tầng 3, sảnh chờ lên tàu luôn trong tình trạng đông đúc. Các ghế ngồi chờ được bố trí tại sảnh không còn chỗ trống, các lối đi ken kín người.
{keywords}
Đầu giờ chiều, lượng người đến trải nghiệm tại nhà ga giảm hơn buổi sáng. Lực lượng quản lý tại nhà ga đã bố trí các dây phân cách hành khách thay cho các tấm pa nô quảng cáo.
{keywords}
Ông Kiều Khải Hưng (ở Thanh Xuân) cho biết, ngay ngày đầu tiên ông đã đi thử tàu nhưng hôm nay vẫn muốn đi thêm để trải nghiệm. Đây cũng là dịp ngắm thành phố ở một góc khác.
{keywords}
Còn anh Nguyễn Tuấn Minh (Thường Tín) đã đi xe máy hơn 20km từ nhà lên ga Cát Linh (Đống Đa) để đi thử tàu điện. Anh Minh cho biết, khi đến nơi, anh bất ngờ vì khá đông đúc. "Trong bối cảnh dịch bệnh, phải chen chúc đông người cũng hơi lo nhưng vì đã đi một quãng đường xa đến để trải nghiệm nên tôi vẫn quyết tâm đi", anh Minh chia sẻ.
{keywords}
 

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin, trong ngày đầu đường sắt Cát Linh – Hà Đông đưa vào khai thác thương mại, đã có 25.680 hành khách đi tàu. Lượng hành khách đến nhà ga Cát Linh chiếm 30% , Yên Nghĩa chiếm 20% còn 10 nhà ga còn lại chỉ khoảng 50%.

“So với năng lực vận chuyển của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông, lượng hành khách đi như vậy mới chỉ đạt 30%. Nói như vậy để thấy rằng, lượng người đi như vậy vẫn chưa vượt quá 50% năng lực vận chuyển”, ông Trường cho biết.

Đình Hiếu

Hơn 25.000 khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông trong ngày đầu

Hơn 25.000 khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông trong ngày đầu

Trong ngày đầu đường sắt Cát Linh – Hà Đông đưa vào khai thác thương mại, đã có 25.680 hành khách đi tàu.