Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, từ ngày 20-22/11, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien sẽ thăm chính thức Việt Nam "nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Mỹ".

Ông O’Brien sẽ có gặp với lãnh đạo một số lãnh đạo bộ, ngành của Việt Nam nhằm trao đổi các vấn đề liên quan đến quan hệ song phương cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm, người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc khi nào Việt Nam sẽ gửi lời chúc mừng tới ứng viên thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam tôn trọng quyết định của nhân dân Mỹ và có thể khẳng định là dù ai thắng cử thì Mỹ vẫn là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và có quan hệ tốt đẹp với Việt Nam trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau”.

{keywords}
Tổng thống Donald Trump và ông Robert O'Brien. Ảnh: AP

Nhà Trắng ngày 18/11 cho biết ông Robert O’Brien đã lên đường đến Việt Nam và Philippines để "củng cố quan hệ song phương và thảo luận về hợp tác an ninh khu vực".

Tại Việt Nam, ông O’Brien dự kiến sẽ có các cuộc gặp cấp cao với một số bộ trưởng. Theo hãng tin Bloomberg, Cố vấn Mỹ cũng sẽ có cuộc gặp với các quan chức an ninh Việt Nam vào ngày 21/11 và dự kiến phát biểu trước các sinh viên tại Đại học Quốc gia ngày 22/11.

Tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng đã có chuyến thăm tới Việt Nam.  Chuyến thăm lần này cũng diễn ra sau chưa đầy một tuần khi ông O’Brien tham dự hội nghị Cấp cao ASEAN - Mỹ qua hình thức trực tuyến mà Việt Nam là nước chủ trì.

Thành Nam

Thủ tướng dự hội nghị thượng đỉnh G20 và hội nghị cấp cao APEC

Thủ tướng dự hội nghị thượng đỉnh G20 và hội nghị cấp cao APEC

Trong tuần này, Thủ tướng sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 và hội nghị cấp cao APEC theo hình thức trực tuyến.