Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương nêu rõ, để tiếp tục duy trì, bảo đảm an sinh xã hội và an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND các tỉnh, thành khẩn trương rà soát, khắc phục ngay các tồn tại ở một số xã, phường, thị trấn về hỗ trợ y tế, lương thực, thực phẩm cho người dân.

Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, rà soát việc bảo đảm trang bị phòng hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, tình nguyện viên, Tổ Covid-19 cộng đồng…

{keywords}
Thủ tướng trong lần kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch ở một số điểm nóng Hà Nội. Ảnh: Nhật Bắc

UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không bảo đảm yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng, trên cơ sở phối hợp chặt chẽ, khoa học, đồng bộ giữa các địa phương, bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Cũng trong hôm nay, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký quyết chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 1.847,265 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi để hỗ trợ gạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tỉnh Quảng Nam được hỗ trợ 1.154,520 tấn và tỉnh Quảng Ngãi được hỗ trợ 692,745 tấn gạo.

Bộ LĐTB&XH, Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo quy định, chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo.

UBND tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo; thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, định mức theo quy định, phù hợp với công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Trường hợp sau khi thực hiện nếu vẫn còn khó khăn, UBND tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi báo cáo 2 bộ để trình Thủ tướng xem xét, tiếp tục hỗ trợ.

Trước đó, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký các quyết định chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền hơn 134.000 tấn gạo cho 27 tỉnh, thành phố hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

T.Nam

Loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp mở cửa sản xuất, kinh doanh trở lại

Loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp mở cửa sản xuất, kinh doanh trở lại

Ngày 9/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ban hành Nghị quyết 105 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.