Thủ tướng thông báo các biện pháp tổng thể Việt Nam đang triển khai, trong đó có việc bảo đảm an toàn cho người dân Việt Nam cũng như công dân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

{keywords}
Thủ tướng điện đàm với người đồng cấp Thụy Điển Stefan Löfven

Thủ tướng đề nghị Thụy Điển tạo điều kiện chăm sóc y tế và hỗ trợ thuận lợi cho công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Thụy Điển trong thời điểm dịch bệnh này. Thủ tướng bày tỏ sẵn sàng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19 với Thụy Điển cũng như tăng cường hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế cùng chung tay ứng phó với dịch bệnh.

Thủ tướng Thụy Điển đánh giá cao kết quả nổi bật của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cảm ơn sự hỗ trợ y tế và chữa trị của Việt Nam dành cho các công dân Thụy Điển bị nhiễm bệnh.

Ông mong muốn hai nước trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác phòng chống dịch bệnh cả trong khuôn khổ song phương và đa phương, phát huy vai trò của hai nước, nhất là khi Việt Nam đảm đương các trọng trách quan trọng trong ASEAN và tại Hội đồng Bảo an LHQ, nhằm thúc đẩy phối hợp quốc tế trong cuộc chiến còn nhiều cam go này.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Thụy Điển là đối tác quan trọng và tin cậy của Việt Nam trong EU.

Thủ tướng Löfven cũng bày tỏ mong muốn hai bên phát huy thành quả quan hệ, khai thác hiệu quả tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, thương mại - đầu tư, phát huy các Hiệp định thương mại tự do và Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí tăng cường các cơ chế hợp tác hiện có, nâng tầm hợp tác song phương nhằm đáp ứng các nhu cầu phát triển của hai nước hiện nay, đồng thời phối hợp chặt chẽ với nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực trong năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

12 tỉnh, thành kéo dài cách ly xã hội đến 22/4 hoặc 30/4

12 tỉnh, thành kéo dài cách ly xã hội đến 22/4 hoặc 30/4

Thủ tướng đồng ý nhóm nguy cơ cao gồm 12 địa phương, trong đó có Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... tiếp tục cách ly xã hội đến 22/4 hoặc 30/4.

Thái An