- Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ cho ý kiến về chủ trương đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 vào năm 2021.

Theo thứ tự luân phiên, Campuchia sẽ tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021 và Việt Nam sẽ đến lượt đăng cai SEA Games vào năm 2023. Tuy nhiên, do chưa có đủ điều kiện nên Campuchia đã đề nghị và được Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) chấp thuận cho đăng cai tổ chức SEA Games 32 vào năm 2023.

Vì vậy, SEAGF đã gửi thư cho phía Việt Nam thông báo về việc SEAGF dự kiến trao quyền đăng cai tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021 cho Việt Nam.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều nay. Ảnh: VGP

 

Theo Bộ VH-TT-DL, việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 theo đề nghị của SEAGF là thích hợp. Bộ đề nghị Chính phủ, Thủ tướng xem xét, quyết định việc tổ chức SEA Games 31 năm 2021 tại Việt Nam. Đồng thời, giao UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ cùng các bộ, ngành liên quan xây dựng đề án tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và UBND TP Hà Nội cũng cho biết, Hà Nội cơ bản đáp ứng về cơ sở vật chất để tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11. Các cơ sở vật chất tại Hà Nội hiện nay cũng đã được bảo dưỡng, nâng cấp một bước để chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 trong năm nay. TP có nhiều kinh nghiệm và đủ nguồn nhân lực để tổ chức sự kiện này vì đã từng tổ chức Sea Games 22 năm 2003, Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á năm 2009 cùng nhiều sự kiện thể thao quốc tế lớn khác.

Ý kiến phát biểu của Thường trực Chính phủ thể hiện nhất trí việc Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11, giao TP Hà Nội đăng cai tổ chức.

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quyết tâm của ngành VH-TT-DL, của Hà Nội và các bộ, ngành, địa phương liên quan. Thủ tướng cho rằng đây vừa là trách nhiệm, vừa là vinh dự của Việt Nam, một thành viên tích cực của ASEAN, đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước.

Nhất trí giao Hà Nội chủ trì tổ chức sự kiện này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Ban cán sự Đảng Bộ VH-TT-DL  xây dựng tờ trình báo cáo Bộ Chính trị về việc đăng cai tổ chức Sea Games 31 và Para Games 11 tại Hà Nội.

Đề xuất luật hóa việc đặt cược thể thao

Đề xuất luật hóa việc đặt cược thể thao

Một số ý kiến cho rằng, đặt cược thể thao cần thiết phải được quy định trong dự thảo luật, nhưng chỉ giới hạn ở một số hoạt động thể thao có đủ điều kiện.

Thủ tướng trao kinh phí từ đấu giá bóng, áo của đội U23 cho 20 huyện nghèo

Thủ tướng trao kinh phí từ đấu giá bóng, áo của đội U23 cho 20 huyện nghèo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao 20 tỷ đồng thu được qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam cho đại diện 20 huyện nghèo, khó khăn nhất cả nước.

Bóng và áo của U23 tặng Thủ tướng đấu giá được 20 tỷ

Bóng và áo của U23 tặng Thủ tướng đấu giá được 20 tỷ

Phiên đấu giá quả bóng và áo của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng kết thúc, tập đoàn FLC thắng với giá 20 tỉ đồng.

Đấu giá áo và bóng U23 tặng Thủ tướng, khởi điểm 2 tỷ

Đấu giá áo và bóng U23 tặng Thủ tướng, khởi điểm 2 tỷ

Bộ LĐTB&XH mời tham gia đấu giá quà lưu niệm đặc biệt của đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng gửi thư cảm ơn các cơ quan tổ chức lễ đón U23 Việt Nam an toàn

Thủ tướng gửi thư cảm ơn các cơ quan tổ chức lễ đón U23 Việt Nam an toàn

Thủ tướng mong thành tích và bản lĩnh, ý chí của đội U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được phát huy, nhân rộng trên tất cả các lĩnh vực, vùng miền của đất nước.

Thu Hằng