Những cán bộ này dùng xe công đi ăn tiệc khai trương nhà nuôi chim yến của gia đình Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Hồ Minh Tuấn.

“Tôi vừa nhắc UB Kiểm tra Tỉnh ủy trong hôm nay phải gửi báo cáo vụ việc. Quan điểm của Tỉnh ủy rất rõ, không được sử dụng xe công vào việc riêng. Cá nhân, tổ chức nào vi phạm thì tuỳ theo mức độ mà xử lý theo quy định. Tỉnh ủy sẽ yêu cầu báo cáo và kiểm điểm các cá nhân có liên quan”, bà Tuyết Em nói với VietNamNet sáng nay.

{keywords}
Xe biển xanh chở cán bộ đi ăn tiệc khai trương nhà nuôi chim yến của Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang. Ảnh: E.X 


Theo bà Tuyết Em, Tỉnh uỷ Kiên Giang đã có văn bản chỉ đạo chung về chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó có đề cập đến vấn đề sử dụng xe công.

“Văn bản riêng của Tỉnh ủy về xe công thì không có mà chỉ lồng vào các chủ trương phòng chống tham nhũng, lãng phí, xây dựng quy chế quản lý xe công. Qua vụ việc này, Tỉnh ủy sẽ chấn chỉnh, nhắc nhở siết chặt việc quản lý sử dụng xe công trong thời gian tới”, bà Tuyết Em nói.

Trưa 19/10, người dân nhìn thấy một số xe biển xanh chở người đi dự tiệc ăn mừng khai trương nhà nuôi yến của gia đình ông Tuấn ở huyện An Minh nên chụp hình và quay clip rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang xác nhận với VietNamNet, hôm đó gia đình ông tổ chức tiệc khoảng 10 bàn để khánh thành nhà nuôi yến.

Theo lời Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang, có tổng cộng 3 xe công chở người đi dự tiệc nhà ông, trong đó có 1 xe do 1 nguyên Bí thư huyện ủy mượn của Thanh tra GTVT; 2 cấp phó của ông Tuấn cũng lấy xe công của cơ quan đi dự tiệc.

“Tôi làm tiệc rất đơn giản, hoàn toàn không vụ lợi bất cứ gì”, ông Tuấn nói.

Chủ nhiệm UB Kiểm tra tỉnh mở tiệc khai trương nhà nuôi yến: Tôi không vụ lợi

Chủ nhiệm UB Kiểm tra tỉnh mở tiệc khai trương nhà nuôi yến: Tôi không vụ lợi

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Kiên Giang khẳng định việc mở tiệc khai trương nhà nuôi chim yến là bình thường, không vụ lợi bất cứ gì. 

Hoài Thanh