Chiều nay (11/4), ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo huyện Nam Trà My (Quảng Nam) làm rõ bức thư ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại 106 triệu đồng gửi huyện này xây nhà cho người nghèo.

“Tôi đã yêu cầu lãnh đạo huyện Nam Trà My làm rõ vụ việc. Nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân.

Một đồng cũng quý, lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình dưới mọi hình thức”, ông Thanh nói.

{keywords}
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu huyện Nam Trà My làm rõ vụ việc

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đã đăng bức thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc (An Giang).

Trong thư, ông Hải viết, ngày 2/3, ông đã chuyển cho huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc mỗi địa phương 106 triệu đồng để xây nhà tình thương cho đồng bào nghèo.

Dù đã 1 tháng 8 ngày kể từ ngày 2 địa phương trên nhận tiền, ông Hải đã nhiều lần viết bài cảnh báo, yêu cầu nhắn tin báo tình hình xây nhà tình thương vì mùa mưa sắp đến và để ông báo cáo lại với các nhà hảo tâm. Thế nhưng, ông chưa nhận được phản hồi.

“Việc xây nhà tình thương chỉ hết khoảng 15 ngày, Ban thường vụ thành ủy, huyện ủy 1 tuần họp giao ban 1 lần, thường trực mặt trận thành phố, huyện họp giao ban 1 tuần 1 lần vậy mà 1 tháng 8 ngày tôi không thấy làm gì, không thấy thông báo gì”, ông Hải viết.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải viết thư đòi lại 106 triệu đồng tiền xây nhà cho người nghèo

Ông Hải cho biết, có 5 huyện, thị xã khác sau khi nhận tiền cùng thời điểm trên đều đã thi công nhà tình thương cho người nghèo và nhắn tin báo về máy điện thoại cho ông.

Cho rằng 2 địa phương trên đã "vô cảm", "vô trách nhiệm" trước người dân, ông Hải yêu cầu huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc chuyển trả lại 106 triệu đồng để ông chuyển cho các địa phương khác làm nhà cho người nghèo.

“Thực sự tôi rất lấy làm tiếc khi phải viết và gửi lá thư này cho các quý vị, nếu là tôi thì tôi sẽ nộp đơn từ chức ngay lập tức. Tôi nói và làm vì cái chung, vì sự phát triển của xã hội, vì đồng bào nghèo chứ không vì thành kiến với một cá nhân, tổ chức nào… Tôi mong nhận lại tiền ngay trong ngày 10/4”, ông Hải viết.

Bí thư Châu Đốc nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền ủng hộ cho hộ nghèo

Bí thư Châu Đốc nói về việc ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền ủng hộ cho hộ nghèo

Ngày 11/4, ông Lâm Quang Thi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Châu Đốc (An Giang) cho biết, đã nắm được việc ông Đoàn Ngọc Hải viết trên Facebook “đòi lại” 106 triệu ủng hộ cất nhà cho hộ nghèo.

Ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà cho người nghèo, Quảng Nam thừa nhận sai sót

Ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà cho người nghèo, Quảng Nam thừa nhận sai sót

Cho rằng huyện Nam Trà My và TP Châu Đốc chậm thông tin về quá trình xây nhà cho người nghèo, ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại số tiền 106 triệu đồng đã chuyển.

Lê Bằng