Chiều nay 24/8, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Xuân Sánh – Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã xuống làm việc với UBND xã Diễn Hồng ngay sau khi VietNamNet phản ánh, về việc tiêm vắc xin không đúng đối tượng.

“Cá nhân ông Trung xin tiêm cho vợ, con là sai đối tượng được tiêm. Bản thân ông Trung đã xin nhận khuyết điểm về chuyện này” - ông Sánh thông tin.

Theo đó, ông Trung có giải trình, việc tiêm vắc xin là chủ trương chung của cả nước đều đăng ký nhưng chưa đến lượt vợ và con. Tuy nhiên, gia đình có con dâu là F1 đang ở khu cách ly nên tâm lý lo lắng.

“Khi tiêm gần xong còn 2 liều, ông Trung xin 2 suất còn lại. Đáng lẽ xin cho anh em tuyến đầu phòng chống dịch. Tuy nhiên, việc để cho vợ con tiêm thì xin nhận khuyết điểm và sẽ có báo cáo giải trình” - ông Sánh nói lại lời thanh minh của Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng.

{keywords}
Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An Nguyễn Hồng Trung thừa nhận khuyết điểm khi nhờ tiêm vắc xin cho vợ con

Cũng theo ông Sánh, danh sách 6 người được tiêm vắc xin ở xã Diễn Hồng được tiêm là đúng đối tượng đang thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, những người trực tiếp cho tiêm vắc xin sai đối tượng cũng phải báo cáo giải trình. Một số thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã và huyện cũng phải làm báo cáo, kiểm điểm trách nhiệm.

Ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết, sự việc trên, đang cho kiểm tra, làm báo cáo cụ thể để có hướng xử lý.

Như đã đưa tin, sáng 24/8, VietNamNet nhận phản ánh về việc UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An), tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên ở khu vực phía Bắc huyện này vào ngày 23/8 có một số bất hợp lý.

Cụ thể, Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng Nguyễn Hồng Trung ưu ái cho vợ và con trai tiêm vắc xin trước lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Vợ, con ông Trung được tiêm gồm: Bà Đậu Thị K. (buôn bán tại nhà) và con trai Nguyễn Hồng H.(SN 1991, hành nghề tự do), trú tại Khối Bắc (xã Diễn Hồng).

Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng Nguyễn Hồng Trung cho biết: Hôm qua toàn xã có 6 người được tiêm vắc xin. Vợ, con trai được tiêm vì một số người bị huyết áp cao không tiêm được. Do thừa thuốc nên tôi nói anh em ưu tiên 2 suất cho vợ và con. Vợ và con trai làm nghề buôn bán tự do.

Chủ tịch xã Diễn Hồng ở Nghệ An nói gì khi ưu ái cho vợ con tiêm vắc xin

Chủ tịch xã Diễn Hồng ở Nghệ An nói gì khi ưu ái cho vợ con tiêm vắc xin

Toàn xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) được 6 mũi tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên. Thế nhưng, Chủ tịch UBND xã này 'bật đèn xanh' xin cho vợ và con trai hành nghề tự do được tiêm trước.

Quốc Huy