Khoảng 0h sáng nay, anh Võ Duy Nghiêm (Việt kiều Canada 26 tuổi, quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) được chuyên cơ chở từ Đà Nẵng ra nước ngoài điều trị.

Anh Nghiêm xuất viện trong tình trạng vùng mặt, nhất là mắt bị thương nặng do axit ăn mòn vào cơ thể. Người thân cho hay nạn nhân được đưa đến một bệnh viện ở Thái Lan để chữa trị.

{keywords}
Nạn nhân được chuyên cơ chở sang Thái Lan

Trước đó, tối 9/2 (mùng 5 Tết), anh Nghiêm chạy xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm đến một khu du lịch sinh thái thuộc xã Bình Thạnh (Bình Sơn) ăn tối cùng gia đình thì bị hai kẻ bịt mặt tạt axit, cắt 3 vết sâu vào chân. Chị Trâm cũng bị bỏng nhẹ ở đùi và chân.

Sau khi cấp cứu ở địa bàn, nạn nhân được chở ra BV Đà Nẵng. Các bác sỹ nhận định anh Nghiêm bị bỏng 80% cơ thể, mắt bị axit ăn mòn giác mạc. Đến tối qua, vùng mặt nạn nhân có dấu hiệu bị nặng thêm do axit ăn mòn vào cơ thể.

Bị tấn công trong 20 giây

Nằm tại khoa Bỏng và phẫu thuật tạo hình, BV Đà Nẵng tối qua, anh Nghiêm đã có thể trò chuyện và kể lại sự việc. Anh cho biết các đối tượng ra tay rất chớp nhoáng khiến anh không kịp phản ứng. 

“Tôi chạy xe máy chở bạn gái chạy đến ngã tư Thiên Đàng thì có 2 thanh niên bịt kín mặt đi xe máy từ phía sau vượt lên áp sát. Các đối tượng bất ngờ hắt axit vào mặt tôi. Tôi bị bỏng rát và ngã xuống đường”, anh Nghiêm kể.

{keywords}
Vùng tổn thương ở mặt nạn nhân có dấu hiệu nặng lên

“Các đối tượng bịt kín nên không nhìn rõ mặt. Họ ra tay rất nhanh và chuyên nghiệp, chỉ trong chừng 20 giây khiến chúng tôi không kịp phản ứng gì”, anh Nghiêm kể.

Cao Nam - Minh Thành

Việt kiều kể phút bị 2 kẻ bịt mặt tạt axit, cắt chân trong đêm

Việt kiều kể phút bị 2 kẻ bịt mặt tạt axit, cắt chân trong đêm

 Hai thanh niên bịt mặt chạy xe máy từ phía sau vượt lên, áp sát rồi hất axit vào người anh Nghiêm. Các đối tượng dùng dao cắt chân nạn nhân trước khi bỏ trốn.