Tối qua, trước lúc được chuyên cơ chở ra nước ngoài điều trị, anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) nghẹn ngào kể lại thời điểm bị 2 kẻ lạ tấn công. 

{keywords}
Sau khi được cấp cứu ở Quảng Ngãi, anh Nghiêm được đưa ra BV Đà Nẵng điều trị

Tối 9/2, anh cùng gia đình dự định đến ăn tối tại một khu du lịch sinh thái ở xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) thì gặp chuyện. Các đối tượng ra tay rất chớp nhoáng khiến anh không kịp phản ứng. Rất may có xe người thân chạy gần đó nên đã kịp đưa anh đi cấp cứu.

“Tôi chạy xe máy chở bạn gái chạy đến ngã tư Thiên Đàng thì có 2 thanh niên bịt kín mặt đi xe máy từ phía sau vượt lên áp sát. Chúng hắt axit vào mặt tôi. Tôi bị bỏng rát nhắm kín mắt và ngã xuống đường”, anh Nghiêm kể.

Nạn nhân cùng bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm hoảng loạn kêu cứu. Theo anh Nghiêm, khi cố chạy ra giữa đường để tìm người giúp, anh thấy đau nhói ở chân. Lúc này anh mới biết chân mình bị cắt 3-4 nhát sâu. Gây án xong, các đối tượng phóng xe máy trốn khỏi hiện trường.

{keywords}
Nạn nhân bị bỏng nặng vùng mặt, cặp mắt bị tổn thương nghiêm trọng

“Các đối tượng bịt kín nên không nhìn rõ mặt. Họ ra tay rất nhanh và chuyên nghiệp, chỉ trong chừng 20 giây khiến chúng tôi không kịp phản ứng gì”, anh Nghiêm kể.

Chuyến về quê ăn Tết đen đủi

Là người ngồi sau và chứng kiến sự việc, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (bạn gái anh Nghiêm) vẫn còn hoảng hốt và mệt mỏi. Chị theo gia đình sang Canada từ lúc 2 tuổi. Đây là lần đầu tiên chị về quê hương ăn Tết thì gặp ngay chuyện đen đủi này. Chị cũng bị bỏng nhẹ ở đùi và chân.

“Đoạn đường đó rất vắng. Có lẽ các đối tượng đã theo dõi bọn tôi từ trước. Tôi chỉ kịp nhìn thấy 2 thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt. Thật kinh khủng”, nạn nhân Trâm nhớ lại.

{keywords}
Nạn nhân đã được người thân chuyển ra nước ngoài bằng chuyên cơ để chữa trị

Theo chị Trâm, hai người về Quảng Ngãi ngày 31/1 thì đến tối 9/2 bị nạn. 

Chiều qua tại bệnh viện, mẹ của nạn nhân Nghiêm cho biết gia đình khá lo lắng về vùng tổn thương ở mặt và nhất là cặp mắt con trai. “Bác sĩ nói một mắt của Nghiêm đang tiên lượng xấu. Thương con tôi còn quá trẻ, các đối tượng thật tàn độc”, bà chia sẻ.

Cao Nam

Chuyên cơ chở Việt kiều bị tạt axit, cắt chân sang Thái Lan điều trị

Chuyên cơ chở Việt kiều bị tạt axit, cắt chân sang Thái Lan điều trị

 Sau ít ngày cấp cứu tại BV Đà Nẵng, anh Nghiêm được chở qua Thái Lan để tiếp tục chữa trị.