Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai và ông Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT chủ trì hội nghị.

Trưởng Ban tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, xây dựng Đảng là mảng đề tài có phạm vi tuyên truyền rất rộng, có yêu cầu cao và không dễ để viết.

Đặc biệt năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII nên chủ đề về xây dựng Đảng năm 2021 có những điểm mới, nội dung mới và quyết tâm mới.

{keywords}
Toàn cảnh buổi hội nghị. Ảnh: Đoàn Bổng

Bà Mai cho rằng, các cơ quan báo chí phải đi đầu trong việc thông tin, tuyên truyền về mọi mặt của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, về tổ chức, bộ máy và nâng cao chất lượng của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên

Trưởng Ban tổ chức Trung ương yêu cầu phải phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng, lý luận của đảng. Tiếp tục thực hiện đồng bộ quy hoạch, phát triển, quản lý báo chí xuất bản và đề cao sứ mệnh, trách nhiệm của người làm báo, nâng cao chất lượng hoạt động báo chí.

Việc quản lý chặt chẽ các trang thông tin điện tử, nhất là mạng xã hội, tăng cường định hướng thông tin, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân lợi dụng internet, mạng xã hội để xuyên tạc sự thật, kích động, gây rối.

{keywords}
Trưởng Ban tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân

Bên cạnh đó, báo chí cần lên án những hành vi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong một số cán bộ hiện nay. Tuyên truyền, phản ánh kết quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực ở các cấp, ngành, địa phương...

Tại hội nghị, các đại biểu là giảng viên, phóng viên, biên tập viên đã trao đổi 5 chuyên đề gồm, những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; những nội dung mới về xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm về công tác xây dựng Đảng; chia sẻ kinh nghiệm sáng tác tác phẩm tham dự giải Búa liềm vàng; giới thiệu về Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

A. Phương

Chính phủ sẽ lập đoàn kiểm tra các địa phương thực hiện Nghị quyết 128

Chính phủ sẽ lập đoàn kiểm tra các địa phương thực hiện Nghị quyết 128

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, dự kiến sắp tới Văn phòng Chính phủ sẽ thành lập đoàn liên ngành, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 128 của các địa phương.