Trong hai ngày 21 - 22/7, nhiều hộ dân sinh sống trong ngõ 156 Xã Đàn 2 (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) bức xúc khi chứng kiến, một hộ dân trong ngõ ngang nhiên lấn chiếm lối đi chung để thực hiện phá dỡ công trình của nhà mình. Thực tế gia đình này đã chiếm trọn lối đi của ngõ để đổ phế thải phá dỡ ra lòng đường khiến người dân không thể di chuyển qua.

{keywords}
Công trình trong ngõ 165 Xã Đàn chắn hết cả ngõ của người dân đi lại 

 “Các hộ xây dựng phải làm buổi đêm khi ít người qua lại, nhưng gia đình này lại làm cả ngày khiến chúng tôi hết lối đi. Họ còn ngang nhiên để biển “công trường đang thi công, thông cảm đi ngõ Xã Đàn 2”.

Nhưng thực tế một đầu ngõ Xã Đàn 2 đã bị rào chặn phong toả từ trước do có ca nhiễm Covid-19 nên người dân trong ngõ không thể di chuyển theo hướng này.

Hy vọng với lối đi còn lại cũng đã bị công trình xây dựng lấn chiếm mất. Đáng nói ở phần lối đi còn lại không chỉ có một công trình xây dựng chặn ngang đường, tại một đoạn khác trong ngõ Xã Đàn 2, một chủ công trình đang xây dựng nhà cũng ngang nhiên lấn chiếm ngõ ở cả thời điểm ban ngày. 

Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày qua việc đi lại của người dân trong ngõ này gặp nhiều khó khăn, có thời điểm người và phương tiện bị dồn ứ trong ngõ khi cả  vật liệu xây dựng công trình và công nhân đứng tràn hết ngõ.

{keywords}
Người dân bức xúc trước việc nhóm công nhân có người không đeo khẩu trang và cho vật liệu chắn giữa đường đi 
{keywords}
Lối đi bị chặn hoàn toàn 
{keywords}
Tự đặt biển chỉ lối người dân đi hướng khác 
{keywords}
Các lối đi vào ngõ 165 Xã Đàn đều có biển hướng dẫn đi lối khác

Điều khiến người dân lo hơn khi đầu ngõ đã có ca F0, trong khi công trình xây dựng trong ngõ này lại có một số công nhân không đeo khẩu trang, không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch của thành phố.

{keywords}
Lối đi từ đường Nam Đồng vào ngõ 156 Xã Đàn 2 bị rào chặn vì có ca F0

Thông tin với VietNamNet, ông Vũ Minh Hồng, Chủ tịch UBND phường Nam Đồng cho biết, đã nắm được phản ánh.

Vị này cho hay, công trình này có giấy phép xây dựng nên UBND phường đã yêu cầu làm vào buổi đêm. Tuy nhiên, khi phóng viên cung cấp thông tin, gia đình trên vẫn tiến hành xây dựng vào ban ngày khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn thì lãnh đạo UBND phường lại cho hay, sẽ tiếp tục cho kiểm tra.

“Tuy nhiên, đây là đường của nhân dân khu tập thể quân đội, bình thường muốn đi qua phải được họ đồng ý. Đây là đường nội bộ, nhưng trong thời gian cách ly, phường cũng sẽ có ý kiến yêu cầu để tạo điều kiện cho người dân đi lại trong lúc đang cách ly”, vị này nói.

{keywords}
Đến sáng 22/7, chủ công trình lại tiếp tục lấn chiếm ngõ

Tuy nhiên, cũng trong ngõ Xã Đàn 2 vẫn còn một công trình xây dựng khác cũng lấn chiếm đường, khiến người dân càng thêm bức xúc vì lối đi duy nhất còn lại bị cản trở.

Đáng nói, những bức xúc của người dân, các cơ quan trong ngõ về tình trạng công trình xây dựng ngang nhiên chiếm lối đi ở ngõ 156 Xã Đàn 2, đã được phản ánh tới lãnh đạo phường Nam Đồng và cả lãnh đạo quận Đống Đa, nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Phong tỏa chung cư hơn 900 người và nhiều cửa hàng trên đường Lĩnh Nam

Phong tỏa chung cư hơn 900 người và nhiều cửa hàng trên đường Lĩnh Nam

Sáng 18/7, UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai) đã ban hành thông báo về việc không rời khỏi nơi cư trú vì liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

Nhị Tiến