XEM CLIP:

Khoảng 17h chiều qua, bà Nguyễn Thị Dương (77 tuổi, trú Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) sang chơi nhà cháu ngoại là chị Đinh Thị Ngân (28 tuổi, phố Phú Viên, phường Bồ Đề). 

Trong lúc nói chuyện với cháu gái, bà Dương bị chó của gia đình Ngân nuôi lao ra cắn xé tới tấp. Bất ngờ bị chó tấn công, bà Dương ngã ra đường, không thể chống cự lại. 

{keywords}
Bà Dương với nhiều vết thương nặng sau khi bị chó tấn công

Chị Ngân vội lao vào giải cứu bà ngoại, 1 tay giữ chặt mõm con chó, tay còn lại kéo nạn nhân ra xa nhưng không thành.

Bà Dương được giải cứu nhờ nhóm thanh niên sống cạnh đó dùng gậy đuổi đánh con chó hung dữ. Bà Dương nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức với vết thương nặng ở phần tay trái và đùi phải. 

Giống chó tấn công bà Dương là Malinois, nặng khoảng 20kg, gốc châu Âu, thường được nuôi để đi săn. Giống chó này thường được các đơn vị huấn luyện làm chó nghiệp vụ, phục vụ các nhiệm vụ an ninh như truy tìm tội phạm, phát hiện chất nổ.

Phó chủ tịch UBND phường Bồ Đề Nguyễn Văn Luyện xác nhận vụ việc trên và cho biết, chính quyền đã yêu cầu gia đình chị Ngân nhốt và theo dõi chặt những biến động của con chó này.

"Phường đã cử cán bộ thú y xuống kiểm tra về vấn đề tiêm phòng bệnh dại và theo dõi để có phương án tiêu hủy nếu cần", lời ông Luyện.

Đàn chó 10 con cắn chết bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên

Đàn chó 10 con cắn chết bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên

Bé trai đang đi qua khu vực sân vận động Kim Động cũ (thị trấn Lương Bằng, Kim Động, Hưng Yên) thì bị một đàn chó khoảng 10 con lao ra cắn chết.  

An Phương