XEM CLIP: 

Chiều 8/8, anh Trà Văn Tiến - cán bộ trực chốt tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Hiệp Đức (xã Sông Trà) cho hay, cụ Năm nhờ một thanh niên thôn Trà Huỳnh chở đến chốt để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương.

Cụ Năm cho biết, sau khi xem tin tức trên điện thoại, nhiều người quyên góp lương thực, thực phẩm gửi cho người dân TP.HCM chống dịch nhưng cụ lại không biết gửi ở đâu. Cụ quyết định gửi số tiền tích góp ít ỏi (100.000 đồng - PV) của mình đến chốt ở khu cách ly tập trung này để động viên cho cán bộ trực chốt làm việc vất vả.

{keywords}
Cụ bà Bùi Thị Năm (84 tuổi) mang số tiền dành dụm ít ỏi đến hỗ trợ chốt phòng chống dịch Covid-19

Anh Tiến xúc động cảm ơn cụ Năm và chia sẻ "ngoại lên thăm gửi quà cho anh em con, chúng con trân trọng tình cảm của ngoại. Ngoại lớn tuổi rồi, ngoại giữ gìn sức khỏe, bọn con có nhiều sự đóng góp hỗ trợ của các nhà hảo tâm ủng hộ rất nhiều, xin phép cho bọn con gửi lại số tiền này...”.

Tuy nhiên, cụ Năm từ chối nhận lại tiền và nói: “Tui không gửi thì lương tâm tui cắn rứt.  Đóng góp của tui như là một giọt nước thôi... Tôi mong những người trẻ luôn khỏe để xây dựng nước nhà".

“Bao nhiêu người bị bệnh, tui thấy rứa tui đau lòng lắm, tui ngủ không được anh nghe”, cụ Năm bộc bạch.

Được biết, cụ Năm thuộc diện hộ nghèo, đang nuôi một người con bị khuyết tật. Cuộc sống gia đình cụ chủ yếu dựa vào tiền trợ cấp người cao tuổi hằng tháng.

Dồn dập điện thoại, hối hả bước chân tiếp lương thực cho bà con ở TP.HCM

Dồn dập điện thoại, hối hả bước chân tiếp lương thực cho bà con ở TP.HCM

Với quyết tâm không để bà con nghèo, cận nghèo và người dân trong khu cách ly, phong tỏa phải đói, quận Bình Tân (TP.HCM) đã thực hiện chương trình “Quà đến tận nhà” tới từng người dân.

Công Sáng