- Ông Hàn Đức Long và gia đình không muốn tổ chức lại buổi xin lỗi công khai.

Ông Long cho biết, buổi xin lỗi công khai mà đại diện Tòa án cấp cao tại Hà Nội tổ chức ngày 25/4 tại UBND xã khác xa với hình dung của ông trước đó.

Thay vì một buổi lễ long trọng, nhận được sự chú ý, cảm thông của toàn thể nhân dân trong xã thì vấp phải sự phẫn nộ thái quá của gia đình cháu bé bị hại.

"Cho đến hôm nay tôi mới bình tâm lại và suy nghĩ thấu đáo những chuyện vừa xảy ra với tôi và gia đình.

Sau sự cố, rất nhiều người hỏi tôi có muốn tổ chức lại buổi xin lỗi hay không, lúc đó vì quá sốc nên tôi im lặng. Nhưng giờ, sau một ngày suy nghĩ, tôi không muốn tổ chức xin lỗi lại".

{keywords}
Ông Hàn Đức Long không muốn tổ chức lại buổi công khai xin lỗi

Ông Long cho hay, ngày hôm ấy khi bước vào hội trường UBND xã Phúc Sơn, ông cùng vợ không tránh khỏi cảm giác giật mình, sợ hãi trước sự phẫn nộ của gia đình nạn nhân. Trong hoàn cảnh đó, ông và người thân chỉ biết lặng lẽ nép gọn vào phía cánh trái hội trường.

"Tôi chỉ biết đứng trong góc và nhìn xuống, cảnh tượng trước mắt tôi thật sự hỗn loạn, tôi cảm thấy khó thở, chỉ muốn buổi xin lỗi diễn ra nhanh để về nghỉ ngơi" - ông Long nhớ lại.

“Tôi rất thông cảm với phản ứng của gia đình cháu bé bị hại, vì quá đau đớn nên họ mới như vậy. Nhưng họ không hiểu nỗi đau mà gia đình tôi chịu đựng suốt 11 năm qua cũng rất lớn”. 

{keywords}
Ông Hàn Đức Long bị sốc sau khi chứng kiến buổi xin lỗi trong hỗn loạn

Theo ông Long, gia đình ông đề nghị tòa án cấp cao về xin lỗi công khai chỉ đơn giản là để trả lại danh dự, nhân phẩm và giải tỏa những hiểu lầm của người dân về ông, để ông sớm ổn định và hòa nhập với cuộc sống chứ không hề có một mục đích gì khác.

Bà Nguyễn Thị Mai, vợ ông Long chia sẻ: "Hôm đó đứng cạnh chồng, tay tôi phải giữ chặt lấy ông ấy để giúp đứng vững chứng kiến đại diện tòa cấp cao đọc hết lời xin lỗi.

Cảnh tượng hỗn loạn trước mắt vợ chồng tôi khiến gia đình vô cùng hụt hẫng, đúng ra chồng tôi sẽ đàng hoàng, ngẩng cao đầu nhìn xóm làng trước lời xin lỗi của tòa".

{keywords}
Tấm biển tên công khai xin lỗi ông Long bị người nhà nạn nhân kéo đổ

Như đã thông tin trước đó, vào lúc 14h ngày 25/4, ông Trần Văn Tuân, Phó chánh án Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã có mặt tại hội trường xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên để đọc lời xin lỗi công khai đối với ông Hàn Đức Long trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân địa phương và người nhà nạn nhân.

Tuy nhiên, người nhà nạn nhân tập trung đông tại khu vực tổ chức xin lỗi gây náo loạn, kéo đổ biển công khai xin lỗi, la hét và ném các vật thể về phía đại diện tòa án cấp cao tại Hà Nội. Họ yêu cầu cơ quan chức năng tìm ra hung thủ thực sự của vụ án.

Ngay sau khi kết thúc buổi xin lỗi công khai, cựu tử tù Hàn Đức Long trở về nhà trong tình trạng huyết áp tăng cao đột ngột, bệnh đau đầu khi ở tù tái phát.

Mong muốn của gia đình ông Long lúc này là: "Các đoàn thể, cơ quan chức năng có thẩm quyền, đặc biệt là Bộ Công an vào cuộc tìm ra thủ phạm để gia đình cháu bé bị hại không còn bức xúc và chúng tôi yên tâm sinh sống”.

Ông Hàn Đức Long sốc nặng sau buổi xin lỗi náo loạn

Ông Hàn Đức Long sốc nặng sau buổi xin lỗi náo loạn

Gia đình ông Hàn Đức Long chia sẻ cảm giác hụt hẫng sau buổi xin lỗi công khai của đại diện Tòa án cấp cao tại Hà Nội.

Tòa xin lỗi cựu tử tù Hàn Đức Long, người nhà nạn nhân phản đối

Tòa xin lỗi cựu tử tù Hàn Đức Long, người nhà nạn nhân phản đối

Phó chánh án Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đọc lời xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang.

Vụ Hàn Đức Long: Xin lỗi oan sai trong hỗn loạn, luật chưa quy định

Vụ Hàn Đức Long: Xin lỗi oan sai trong hỗn loạn, luật chưa quy định

Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước chưa quy định về tình huống người nhà nạn nhân gây hỗn loạn trong buổi xin lỗi oan sai như trong vụ Hàn Đức Long.

Ông Hàn Đức Long đến cảm ơn nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu

Ông Hàn Đức Long đến cảm ơn nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu

Cựu tử tù Hàn Đức Long đã đến nhà, bày tỏ cảm ơn sâu sắc nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, người năm 2013 đã gửi thư tay tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tết đoàn viên của ông Hàn Đức Long sau 11 năm tù oan

Tết đoàn viên của ông Hàn Đức Long sau 11 năm tù oan

Cả gia đình ông Hàn Đức Long ở thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang tất bật chuẩn bị đón năm mới.

Đoàn Bổng