Theo đó, từ 12h ngày 6/8, mẫu giấy đi đường mới phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

Cụ thể, thẩm quyền cấp mẫu giấy đi đường mới gồm: Thủ trưởng cơ quan, công sở nhà nước cấp và xác nhận giấy đi đường đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan của mình.

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp xác nhận giấy đi đường đối với người lao động làm việc tại các DN trong các khu công nghiệp và khu công nghệ cao; UBND phường, xã xác nhận giấy đi đường của các trường hợp còn lại được phép ra ngoài theo quy định của Chỉ thị 05.

{keywords}
 Đà Nẵng ban hành mẫu giấy đi đường mới

Trước đó, ngày 31/7, UBND TP Đà Nẵng ban hành mẫu giấy đi đường, thực hiện từ 18h cùng ngày.

Trong mẫu này, đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang do thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp.

Với công nhân, nhân viên, người lao động làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất; cơ sở kinh doanh, dịch vụ, công trình được phép hoạt động, do Giám đốc công ty, doanh nghiệp cấp.

Đối với người lao động, hộ kinh doanh không có đơn vị sử dụng lao động quản lý, do UBND phường, xã nơi cư trú cấp.

Tuy nhiên, từ mẫu giấy đi đường do các công ty, doanh nghiệp cấp đã phát sinh nhiều trường cấp không đúng đối tượng. Cơ quan chức năng đã phát hiện và xử phạt 1 số trường hợp.

Trong đó, ngày 3/8, quận Cẩm Lệ đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với hợp tác xã kinh doanh vận tải AHP - chi nhánh Đà Nẵng số tiền 15 triệu đồng. Đồng thời, phạt tài xế đơn vị này 7,5 triệu đồng sau khi lấy giấy đi đường về phát cho hàng xóm dùng.

Phú Yên: Giãn cách xã hội đến ngày 15/8

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, từ ngày 23/6 đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 1.561 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Đáng lo ngại là số ca nhiễm trong cộng đồng còn nhiều, số người lây nhiễm trong khu vực chợ, khu công nghiệp xuất hiện tại nhiều điểm...

“Tỉnh Phú Yên đã áp dụng các biện pháp cao nhất để chống dịch, riêng việc áp dụng Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch từ ngày 23/7, nhưng tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn còn diễn biến rất phức tạp, khó lường; đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng cao hơn nữa của cả hệ thống chính trị và toàn dân với cách làm khoa học, hiệu quả và quyết liệt hơn nữa.

Thống nhất tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng trên địa bàn toàn tỉnh đến ngày 15/8” - Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương kết luận tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên chiều tối 3/8.

{keywords}
Đường phố TP Tuy Hòa áp dụng Chỉ thị 16 

Ông Phạm Đại Dương nhấn mạnh: Phát hiện sớm và tách các F0, phải khoanh vùng, dập dịch kịp thời. Phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách xã hội, phòng chống dịch.

"Chúng ta tận dụng triệt để thời gian từ nay đến ngày 15/8 để triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm sàng lọc, mở rộng các vùng xanh, từng bước thu hẹp các vùng phong tỏa tiến tới kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh..." - ông Dương nói.

Hồ Giáp - Trâm Trân

Lái xe ở Đà Nẵng lấy giấy đi đường của công ty về phát cho hàng xóm dùng

Lái xe ở Đà Nẵng lấy giấy đi đường của công ty về phát cho hàng xóm dùng

Nam tài xế hợp tác xã kinh doanh vận tải AHP - chi nhánh Đà Nẵng lấy giấy đi đường của công ty về đưa cho hàng xóm sử dụng thì bị lực lượng chức năng phát hiện.