Chiều nay, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đã cách ly hai bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Theo đó, tại BV Phổi đang cách ly, theo dõi nam thanh niên 25 tuổi (trú TP.HCM) trở về từ TP Daegu (Hàn Quốc. Người còn lại là bệnh nhi 6 tuổi, ở vùng giáp xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) được cách ly tại BV Phụ sản - Nhi.

{keywords}
Khu vực cách ly đặc biệt tại BV Phổi

Ông Nguyễn Tiên Hồng – PGĐ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, cả hai bệnh nhân có biểu hiện sốt, được máy đo thân nhiệt phát hiện tại nhà ga quốc tế và quốc nội của sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hiện tại sức khoẻ các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và được theo dõi chặt chẽ.

Đây là hai ca nghi nhiễm tiếp theo, sau hai ngày Đà Nẵng không phát hiện và tiếp nhận bất cứ ca nghi nhiễm mới nào.

Cộng dồn đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã cách ly 157 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19, trong đó 155 người đã được xuất viện. Bảy người đang được giám sát ở cộng đồng, sức khoẻ bình thường. Đến thời điểm này, Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Trong ngày 22/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 49 tàu bay với 3.708 người nhập cảnh. Trong đó, có 335 người phải khai báo y tế.

Lo ngại Covid-19, Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo hạn chế đi quán bar, karaoke

Lo ngại Covid-19, Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo hạn chế đi quán bar, karaoke

Từ bài học ở tàu Diamond Princess khi có người nhiễm Covid-19 nhưng vẫn tổ chức tiệc tùng và karaoke, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người.

Hồ Giáp