Trao đổi với VietNamNet sáng nay (19/7), ông Trần Hùng Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM cho biết, TP Đà Nẵng đã bố trí 3 chuyến bay đón hơn 600 người dân về quê.

Theo ông Phong, trước đó, Hội đồng hương đã lên kế hoạch sẵn sàng chuẩn bị 16 xe giường nằm để đưa người dân từ TP.HCM về quê. Tuy nhiên, nhận thấy quá trình di chuyển bằng xe khách sẽ gặp khó khăn khi quãng đường dài và hiện nay các tỉnh đang có dịch nên để đảm bảo an toàn, TP quyết định đưa người dân về bằng máy bay.

{keywords}
Các khách sạn đang chuẩn bị để đón người dân từ TP.HCM về cách ly

“Ba chuyến bay xuất phát vào lúc 10h, 14h và 18h ngày 21/7, đưa hơn 600 người dân ở TP.HCM về quê. Toàn bộ vé máy bay được miễn phí. Khi về Đà Nẵng, người dân được hỗ trợ cách ly tại khách sạn.

Hiện nay, chúng tôi đã thông báo người dân đi xét nghiệm trước để ra làm thủ tục tại sân bay được thuận lợi. Nếu ai chưa kịp xét nghiệm thì hội sẽ hỗ trợ”, ông Phong thông tin.

Theo Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, để chủ động di chuyển, người dân đã đăng ký và có tên trong danh sách liên hệ với hội đồng hương các quận, huyện của mình để nắm thông tin, xác nhận chuyến đi. Người dân cần chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân để lên máy bay, chủ động test nhanh trước 24h kể từ thời điểm lên máy bay. Nếu chưa làm kịp, người dân có mặt trước giờ bay 2h để làm xét nghiệm…

Hồ Giáp

Kế hoạch đón hàng chục nghìn người ở TP.HCM về Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Kế hoạch đón hàng chục nghìn người ở TP.HCM về Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

"Chia lửa" với TP.HCM trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng đã lên phương án đón hàng chục nghìn người có nguyện vọng trở về quê.