Xác nhận với VietNamNet, chủ điểm kinh doanh du lịch AnSaPa cho biết, bức tượng “Nữ hoàng Elsa” (Nữ hoàng Băng giá – một nhân vật trong phim hoạt hình nước ngoài) đã bị tháo dỡ.

“Thời điểm tháo dỡ bức tượng tôi không có mặt tại Sa Pa do đang có việc riêng.  Hôm qua, 22/7, thị xã Sa Pa đã tổ chức tháo dỡ bức tượng nói trên” – chủ điểm kinh doanh du lịch AnSaPa cho biết.

{keywords}
Bức tượng Nữ hoàng Elsa đã được cưỡng chế tháo dỡ vào ngày 22/7

Trước đó, ngày 20/7, UBND Thị xã  Sa Pa đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan liên quan, có sự tham dự của chính quyền địa phương và phía chủ đầu tư.

Tại cuộc họp, chủ đầu tư muốn giữ lại công trình để làm điểm tham quan du lịch nhưng quan điểm của địa phương và chỉ đạo chung của UBND Thị xã Sa Pa là không đồng ý, vì làm ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên, hình ảnh chung của du lịch Sa Pa.

Ngày 21/7, ông Trần Đức Việt, Chủ tịch UBND phường Phan Si Păng (Thị xã Sa Pa) cho biết, địa phương này đang giám sát việc tháo dỡ tượng nữ hoàng băng giá Elsa.

Bức tượng nữ hoàng Elsa được làm bằng chất liệu composite với chiều cao 3 m, rộng 3 m lắp đặt trên mái một ngôi nhà đã xây dựng từ lâu và có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng vị trí thi công, lắp đặt tượng nằm trong khuôn viên chưa được công nhận là điểm du lịch và chưa có giấy phép xây dựng.

Theo yêu cầu của Thị xã Sa Pa, trong ngày 21/7, chủ đầu tư phải tự tháo dỡ công trình, nếu không sẽ cưỡng chế di dời.

Do chủ đầu tư không thực hiện, đoàn liên ngành đã tiến hành cưỡng chế vào ngày hôm 22/7.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết việc yêu cầu tháo dỡ bức tượng do điểm du lịch này chưa có giấy phép hoạt động, công trình vi phạm trật tự xây dựng. 

AnSaPa là điểm kinh doanh du lịch có địa chỉ tại tổ 4, phường Phan Si Păng.

Tháng 4/2021, cơ sở này cũng được biết đến với bức tượng Nữ thần Tự do được cho là thiếu thẩm mỹ.

Chủ nhân bức tượng Nữ hoàng Elsa bị "ném đá" lên tiếng

Chủ nhân bức tượng Nữ hoàng Elsa bị "ném đá" lên tiếng

Ông Nguyễn Ngọc Đông, chủ nhân của điểm kinh doanh du lịch check-in AnSaPa (tổ 4, thị xã SaPa) cho biết, tượng Nữ hoàng Elsa đang trong giai đoạn lắp đặt nhưng bị tạm dừng thi công do cư dân mạng “ném đá”.

Thái Bình