- Được người đàn ông tốt bụng cưu mang, hai gã trai 16 tuổi đã lên kế hoạch tỉ mỉ để sát hại ân nhân nhằm cướp tài sản.

Ngày 2/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Văn Hướng (SN 2000, ở Văn Giang, Hưng Yên) và Đào Ngọc Anh (SN 2000, ở Văn Giang, Hưng Yên) ra xét xử tội Giết Người và Cướp tài sản.

Sự việc xảy ra đã gần một năm, nhưng ngày kinh hoàng khi bị hai thiếu niên 16 tuổi sát hại luôn ám ảnh anh K.

Anh K. kể lại: "Tôi tỉnh dậy thấy mình nằm trên vũng máu. Nằm từ sáng đến tối, tôi mới có đủ sức để lết ra ngoài cửa, nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu".

 

{keywords}
Hai bị cáo tại tòa.

Vẫn theo lời kể của nạn nhân, vào cuối tháng 6/2015, khi anh đang đi bán bóng bay ở khu vực hồ Thuyền Quang, HN thì gặp hai cậu trai 16 tuổi ngồi thất thểu trên ghế đá. Đến gần hỏi chuyện, anh K. được hai cậu bé cho biết đang bỏ nhà đi tìm việc làm.

Thấy thương hại, người đàn ông trung niên hứa sẽ "cấp vốn" cho Ngọc Anh và Hướng để cùng anh đi bán bóng bay. Anh K. hứa sẽ nuôi ăn ở cả hai.

Sau đó, anh K. đưa cả hai về nhà trọ của mình ở phường Phương Liên, Đống Đa, HN. Nhưng người đang ông tốt bụng không ngờ rằng, trong thời gian ở cùng nhà trọ, thấy vị ân nhân có nhiều tiền, Ngọc Anh và Hướng đã rủ nhau  lên kế hoạch sát hại chủ nhà để cướp tài sản.

Theo kế hoạch, trong lúc đấm lưng cho anh K., cả hai sẽ dùng búa đánh chủ nhà bất tỉnh rồi cướp tài sản.

Đến 2 giờ ngày 26/6/2015, khi anh K. nằm sấp trên giường để Ngọc Anh và Hướng đấm lưng, xoa bóp, thấy anh K. lim dim ngủ, Hướng đã lấy búa dưới gầm giường đập trúng gáy nạn nhân.

Anh này kêu lên rồi vùng dậy thì bị Hướng dùng búa đập nhiều nhát vào đầu... Khi nạn nhân chảy nhiều máu và nằm bất tỉnh, cả hai lấy đi 4 điện thoại và hơn 3 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Đến trưa cùng ngày, anh K. tỉnh dậy nhưng không thể đi ra ngoài được. Anh tiếp tục nằm cho đến chiều tối cùng ngày mới có thể lết người ra cửa và được hàng xóm đưa đi cấp cứu. Anh K. đã giữ được tính mạng nhưng bị tổn hại 72% sức khỏe.

Lòng vị tha của người đàn ông tốt bụng

Về phía hai kẻ sát nhân, gây án xong, cả hai thuê taxi chạy đến một quán net ở Hưng Yên và ngồi "cày" games ở đây. Một ngày sau, cả hai bị Công an Hà Nội bắt khẩn cấp.

Kết quả điều tra cho thấy, Hướng và Ngọc Anh là anh em họ. Học đến lớp 8, cả hai cùng bỏ học.

Ngày 17/6/2015, Ngọc Anh và Hướng rủ nhau bỏ nhà đi "bụi". Vài ngày sau, chúng đến Hà Nội và được anh K. cưu mang.

Tại tòa, hai thiếu niên 16 tuổi rúm ró khai nhận. Đôi mắt to, tròn ngơ ngác, sợ hãi luôn dáo dác tìm bóng người thân.

Dù được nạn nhân có lời xin giảm nhẹ tội cho các bị cáo, cả Ngọc Anh và Hướng đều phải nhận mức án 10 năm tù cho cả hai tội danh trên. Nhận án tù, hai bị cáo khóc mếu, lạc giọng gọi "mẹ ơi" khi bị dẫn giải ra xe để đưa về trại tạm giam.

Dù suýt bị tước đi mạng sống, nhưng khi phiên tòa kết thúc, anh K. vẫn nán lại hỏi thủ tục để kháng cáo. Anh cho biết sẽ làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội cho hai bị cáo. Nạn nhân cho biết, từ ngày gặp nạn, sức khỏe suy giảm, anh không thể lao động kiếm tiền, mọi sự chăm sóc đều nhờ cả vào người thân.

  • T.Nhung