Nguồn tin từ Công an huyện Lâm Hà cho hay, vừa tạm đình chỉ công tác đối Đại uý Nguyễn Duy Ngọ (31 tuổi, công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy) để làm rõ việc dùng súng chĩa vào nhân viên y tế huyện Đức Trọng xảy ra vào tối 11/11, gây xôn xao dư luận.

{keywords}
Đại uý Nguyễn Duy Ngọ cầm súng dọa nhân viên bệnh viện, dù được người đi cùng can ngăn

Theo cơ quan công an, khẩu súng mà Đại úy Ngọ sử dụng là công cụ hỗ trợ bắn đạn hơi cay đã bị thu giữ và sẽ được xử lý theo quy định của ngành.

Trước đó, khoảng 23h 21 phút ngày 11/11 tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng, một nhóm người lớn tuổi, trong đó có 1 người phụ nữ bế trên tay cháu nhỏ vào sảnh bệnh viện, đi theo còn có 2 người đàn ông.

Lúc này, trên loa của bệnh viện có phát đi lời nói, nhắc nhở nhóm người này đeo khẩu trang.

Ngay sau đó, người đàn ông mặc áo cam đỏ, quần ngắn (sau này xác định là Đại úy Ngọ - P.V) đã cầm sẵn khẩu súng trên tay không chấp hành lời nhắc mà còn dùng lời lẽ thô tục, chửi bới và chĩa súng hướng về 2 nữ nhân viên của bệnh viện, bất chấp sự ngăn cản của người đàn ông đi cùng.

Bước đầu xác định hành vi rút súng của Ngọ là "thiếu chuẩn mực, vi phạm các quy định của ngành công an". 

Liên quan tới vụ việc, đích thân lãnh đạo Công an huyện Lâm Hà đã có lời xin lỗi Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và những nhân viên y tế có liên quan.

Phía Công an huyện Lâm Hà cho hay, sau quyết định đình chỉ công tác ông Nguyễn Duy Ngọ, sẽ có báo cáo lên Công an tỉnh Lâm Đồng để có hình thức xử lý theo quy định.

Lâm Đồng: Cán bộ công an huyện chĩa súng đe dọa nhân viên y tế tại bệnh viện

Lâm Đồng: Cán bộ công an huyện chĩa súng đe dọa nhân viên y tế tại bệnh viện

Ông N.D.N công tác tại Công an huyện Lâm Hà đã chĩa súng hướng về 2 nữ nhân viên y tế.

 

Đ.Nguyên