Vụ việc liên quan đến Asanzo được báo chí đặt ra tại họp báo Chính phủ chiều tối nay.

"Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành báo cáo xác minh trường hợp Asanzo có hay không bán hàng Trung Quốc dán mác Việt, lừa dối người tiêu dùng chậm nhất ngày 30/7.

Hiện nay đã qua mốc thời gian này, sơ bộ kết luận của các bộ, ngành ra sao? Có khó khăn gì trong quá trình kiểm tra, mà phải kéo dài thêm 1 tháng so với chỉ đạo của Thủ tướng?", báo chí hỏi.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, việc kiểm tra vụ Asanzo, Thủ tướng có chỉ đạo liên quan đến các bộ, ở đây còn liên quan đến Bộ Công an, Công thương, KH&CN.

Liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo 389 quốc gia, bà Mai cho hay, vụ việc này, qua quá trình xác minh thông tin ban đầu liên quan đến nhiều DN.

Cụ thể, hiện nay đang phải kiểm tra và xác minh 28 DN có các hoạt động xuất khẩu liên quan đến công ty Asanzo, cũng như xác minh đối với tập đoàn Asanzo và xác minh các siêu thị, nhà bán lẻ các sản phẩm của Asanzo.

Các cơ quan còn kiểm tra thông tin với cơ quan thuế về giao dịch phát sinh liên quan cũng như xác minh thông tin với Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao về thông tin liên quan đến nhãn hiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao và một số xác minh thông tin khác.

"Vì vậy, chúng tôi đã có chỉ đạo hết sức quyết luyệt và khi có đầy đủ thông tin sẽ công bố với các cơ quan thông tin báo chí về vấn đề này", Thứ trưởng nói.

Phó Thủ tướng: Sớm kết luận, làm rõ đúng sai vụ Asanzo

Phó Thủ tướng: Sớm kết luận, làm rõ đúng sai vụ Asanzo

 Cần sớm kết luận, làm rõ đúng sai vụ Asanzo - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói tại cuộc họp UB quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN, một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại và logistics.

Thu Hằng - Hồng Nhì