Thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm, đối tượng đốt xe máy tối 31/3, gây cháy nhà trọ ở phường Phú Đô là Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), công nhân một công ty ở Hà Nội.

{keywords}
Hình ảnh đối tượng Trần Thị Thanh Hải (Ảnh: Công an cung cấp)

Đối tượng Hải khai mình có thai nhưng không được gia đình bạn trai ủng hộ, dẫn đến mâu thuẫn. Hải trả thù bằng cách đốt xe máy của người nhà bạn trai. Tuy nhiên, cơ quan công an xác định Hải không hề có thai.

Sau 4 giờ khẩn trương điều tra truy xét, nghi phạm phóng hỏa đốt nhà trọ đã bị Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố bắt giữ.

{keywords}
Hình ảnh từ camera an ninh
{keywords}
Hiện trường vụ cháy

Theo hình ảnh camera an ninh tại hiện trường, khoảng 18h50 ngày 31/3, Hải mặc quần áo chống nắng, đứng cạnh khoảng 5 chiếc xe máy liên tục châm lửa.

Sau khoảng 3 - 4 lần châm lửa, đám cháy bùng lên từ một chiếc xe máy rồi lan ra nhiều chiếc bên cạnh. Người phụ nữ bỏ chạy khỏi hiện trường.

Khu vực xảy cháy tại nơi để xe ở tầng 1, thuộc nhà cao tầng, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170m2.

Lực lượng chức năng đã giải cứu 12 người trong ngôi nhà. Vụ cháy khiến 1 cô gái tử vong, 5 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em.

Đình Hiếu

Camera ghi nhận người có động tác phóng hỏa vụ cháy 1 người chết ở Hà Nội

Camera ghi nhận người có động tác phóng hỏa vụ cháy 1 người chết ở Hà Nội

Công an trích xuất camera an ninh bước đầu ghi nhận một người có động tác như châm lửa, sau đó đám cháy bùng lên ở nơi để xe khu nhà trọ tại ngõ 60 Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).