- Sau khi đánh vợ một trận thập tử nhất sinh, người đàn ông này đã về nhà treo cổ tự vẫn. Sự việc chỉ được phát hiện khi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc...

Phát hiện xác chết

Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Dương cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Đỗ Văn B. (SN 1965, trú tại xã Thượng Đạt, TP. Hải Dương).

Theo đó, vào khoảng 6h30, ngày 25/5, anh Đỗ Văn S. (cháu ông B.) khi đi qua khu vực nhà ông B. ngửi thấy mùi hôi thối khó chịu nên đã gọi cửa kiểm tra.

Sau hơn 10 phút gọi cửa không thấy ông B. trả lời, anh S. phát hiện mùi hôi thối bốc càng nồng nặc hơn.

{keywords}
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Nghĩ có chuyện không hay xảy ra, anh S. đã gọi điện thông báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, công an xã Thượng Đạt đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cùng người nhà ông B. phá khóa cửa xông vào.

Mọi người vô cùng hoảng hốt khi thấy ông B. đã tử vong trong tư thế treo cổ ở cầu thang nối lên tầng hai từ nhiều ngày trước đó. Thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy.

Sự việc ngay sau đó được báo lên công an TP. Hải Dương để điều tra.

Buổi chiều cùng ngày, thi thể ông B. đã được cơ quan chức năng bàn giao lại cho gia đình đểmai táng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông B. là do tự tử.

Được biết, vợ chồng ông Đỗ Văn B. có hai con, con gái lớn (SN 1994), lấy chồng ở huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương), con trai thứ 2 (SN 2008).

Trong khoảng thời gian trước khi phát hiện thi thể ông B. cả hai con của nạn nhân đều không có nhà.

Còn vợ ông B. là bà Đỗ Thị G. đang được chữa trị tại bệnh viện Đa khoa Hải Dương gần 10 ngày trước đó.

Ông Đỗ Văn Cương – Trưởng Công an xã Thượng Đạt cho biết, vào khoảng 7h, ngày 25/5, công an xã nhận tin báo phát hiện mùi hôi thối nồng nặc từ gia đình ông Đỗ Văn B. trú tại thôn Tân Lập.

"Ngay sau đó, chúng tôi đã cử công an viên xã xuống hiện trường. Nhưng khi công an viên đến nhà ông B. thì tất cả các cửa đều được khóa cẩn thận.

Nghĩ có chuyện không hay xảy ra vì nhiều ngày nay, mọi người không thấy ông B. xuất hiện trên địa bàn nên chúng tôi đã cho người phá cửa xông vào" - ông Cương nói.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, công an xã đã giữ nguyên hiện trường và thông báo Công an TP. Hải Dương.

Ông Cương xác nhận:“Vợ ông B. là bà Đỗ Thị G. đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương gần 10 ngày nay vì bị chồng đánh đập".

Người phụ nữ cam chịu

Vẫn chưa khỏi bàng hoàng về sự việc vừa xảy ra với gia đình, bà Đào Thị G. (trú tại thôn Tân Lập, xã Thượng Đạt, TP. Hải Dương) buồn rầu chia sẻ.

Khoảng một năm trở lại đây, ông B. dần dần thay đổi tính nết. Sau khi xây xong nhà, từ người hiền lành chịu khó, suốt ngày rượu chè, cờ bạc. Thậm chí mỗi lần uống rượu say về ông đều thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ.

"Cách đây khoảng 6 tháng tôi vô cùng hốt hoảng khi phát hiện chồng mình bị nghiện. Hôm đấy, tôi đi chợ về nhà nhưng không thấy chồng đâu, gọi cửa không ai trả lời. Lúc này cửa nhà vẫn mở.

Tôi liền cất đồ và lên tầng 2. Khi vào phòng ngủ, tôi vô cùng hốt hoảng khi phát hiện chồng đang sử dụng ma túy.

Sau lần đó tôi đã nhiều lần khuyên bảo, nhưng nói mãi mà ông ấy không chịu nghe. Không những thế, mỗi lần tôi khuyên bảo, đều nhận được những trận đòn thừa sống thiếu chết' - bà G. kể.

Nói về việc bị đánh dẫn đến đi viện, bà G. chia sẻ: “Hôm đó là ngày 14/5, ông B. bỏ đi chơi cả ngày đến gần 2h ngày 15/5, mới về nhà.Lúc ông ấy về thì hô hét và gọi tôi ra mở cửa. Tôi vừa ra ngoài mở cửa thì ông ấy chửi lớn “con này mày làm gì mà giờ mới mở cửa”.

Tôi chưa kịp nói gì thì chồng tôi đạp mạnh vào bụng khiến tôi ngã lăn xuống đất.

Không những thế, ông B. còn chạy vào trong buồng lấy tuýp sắt vụt vào bụng và lưng tôi. Chỉ tới khi con trai chạy vào ôm tôi thì ông ấy mới chịu dừng lại.

Ngày hôm sau tôi được gia đình đưa đi viện. Tại bệnh viện các bác sĩ chuẩn đoán tôi bị dập lá lách, giãn dây chằng lưng .

Trong khi tôi nằm điều trị, ông B. vẫn thường xuyên đến thăm và tỏ ra hối hận về hành động của mình. Khi đó giận thì có giận nhưng tôi vẫn bỏ qua tất cả".

Bà G. cho hay, vào sáng 20/5, ông B. mua cháo lên cho vợ 2 người có nói chuyện. Ông B. bảo đã biết lỗi và xin vợ tha thứ. ÔngB. nói rằng rất sợ pháp luật trừng trị và phải đi tù vì hành vi mà mình gây ra.

"Sau đó ông ấy về, đến sáng ngày 21, mọi người vẫn thấy chồng tôi. Rồi chiều hôm đó ông ấy còn gọi cho tôi hỏi thăm sức khỏe. Nhưng đến ngày 22, điện thoại của ông ấy không gọi được..." -bà G. đau buồn chia sẻ.

Tiến Sang