Tối 20/9, sau khi UBND TP Hạ Long cho phép một số loại hình dịch vụ được hoạt động trở lại, ngay trong đêm đầu tiên đã có hàng nghìn người kéo về khu vực quảng trường 30/10 trên đường Trần Quốc Nghiễn để đi dạo, xem múa lân.

Đa số là các gia đình cho trẻ nhỏ đi vui Tết Trung thu, đi dạo bộ hóng gió biển sau nhiều ngày "cuồng chân" vì hạn chế tập trung đông người.

Tuy không có các đoàn rước đèn như mọi năm, nhưng những nơi có nhóm tự tổ chức múa lân cũng thu hút rất đông mọi người chiêm ngưỡng.

"Người dân lâu lắm mới có dịp tham gia hoạt động ở nơi công cộng thế này, ai cũng có ý thức tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền và Bộ Y tế thì dịch bệnh sẽ được đẩy lùi, mọi nơi sẽ được trở lại sống như bình thường và tận hưởng không khí của những ngày lễ trong năm", Anh Đoàn Hoàng Nguyên (38 tuổi, người dân TP Hạ Long) cho biết.

{keywords}
Rất đông người đổ về quảng trường trong đêm đầu tiên một số dịch vụ được hoạt động trở lại

Trước đó ngày 19/9, UBND TP Hạ Long cho phép các bãi tắm công cộng, các dịch vụ hoạt động thể thao, hoạt động vui Tết Trung thu được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quy định 5K trong quá trình tổ chức.

Ngay trong dịp Tết Trung thu, cơ quan chức năng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K khi tham gia các hoạt động, phần đông mọi người tại đây tuân thủ, song vẫn có nhiều trường hợp vi phạm quy định 5K.

Theo ghi nhận, trong khi có nhiều trường hợp cả gia đình đeo khẩu trang thì vẫn có những nhóm thanh niên không chấp hành, thể hiện rõ nhất là việc tập trung đông người ở cùng khu vực nhỏ, khá nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi tiếp xúc. 

Đây là buổi tối đầu tiên TP Hà Long nới lỏng một số dịch vụ, vì thế những vi phạm chưa chấp hành nghiêm quy định 5K vẫn chưa có lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở hay xử phạt.

Một số hình ảnh vào tối 20/9 tại quảng trường 30/10 TP Hạ Long:

{keywords}
Người dân Hạ Long đổ về quảng trường 30/10 để xem múa lân
{keywords}
Tại quảng trường 30/10 có khoảng 5 đội múa lân cho người dân chiêm ngưỡng
{keywords}
Đa số là các gia đình đưa trẻ nhỏ đi chơi Tết Trung thu
{keywords}
Trẻ em thích thú khi được chụp ảnh cùng đội múa lân
{keywords}
Đồ chơi của trẻ em đắt khách
{keywords}
Người dân đổ về quảng trường càng đông khi nghe thấy tiếng trống múa lân
{keywords}
Hàng quán vỉa hè cũng đông khách
{keywords}
Trẻ nhỏ đeo khẩu trang vui chơi ở khuôn viên quảng trường 30/10

Phạm Công

Thêm 3 TP ở Quảng Ninh mở lại một số hoạt động dịch vụ

Thêm 3 TP ở Quảng Ninh mở lại một số hoạt động dịch vụ

Sau TP Hạ Long, các thành phố còn lại của Quảng Ninh như Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái cho phép hoạt động một số dịch vụ.