Đã nhiều ngày, Đại uý Nguyễn Văn Hoàn (Phòng CSGT tỉnh Hải Dương, trưởng chốt kiểm soát cầu Bình) vẫn miệt mài cùng lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm soát người và phương tiện qua lại nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Cũng ngần ấy ngày, những cuộc gọi vội về cho gia đình mỗi khi nhớ vợ và con nhỏ và các bữa cơm tạm được anh thực hiện trong phút chốc vì không thể lơ là việc kiểm soát.
Anh cho biết, huyện Nam Sách cũng là địa phương đang có những ca nhiễm mới. Nên lực lượng ở chốt luôn trong trạng thái tập trung nhất, không để xảy ra tình huống xấu.

{keywords}
 Chốt kiểm soát cầu Bình giáp ranh huyện Nam Sách, nơi có lưu lượng phương tiện qua lại lớn. 

Chốt cầu Bình chia làm 3 ca, mỗi ca 9 người hoạt động 24/24.  Riêng Đại uý Hoàn,  mỗi khi hết ca mà còn sức, anh sẽ ở lại phụ giúp anh em.

Trung uý Lưu Quang Dương (Công an tỉnh Hải Dương) được phân công nhiệm vụ trực chốt cầu Bình từ những ngày đầu bùng phát dịch. Ca trực của anh từ 22h đến 6h sáng hôm sau.  Đêm lại đêm căng mình làm việc khiến anh không thể không nhớ gia đình và người vợ sắp cưới.

"Lúc đầu nhận lệnh tới đây, tôi hơi lo lắng, nhưng vì tình hình chung, mong muốn xã hội ổn định, dập dịch thành công, ý chí tôi dần vững vàng. Dự kiến, ra Tết tôi lấy vợ, nhưng do dịch Covid-19 nên đành phải hoãn", Trung uý Dương tâm sự.

{keywords}
Tài xế được đo thân nhiệt trước khi điều khiển xe hàng qua chốt kiểm soát

Mặc dù đã 22h đêm, nhưng lưu lượng xe chở hàng tới khai báo y tế và lịch trình qua chốt kiểm soát này vẫn khá đông. Bất kể tài xế nào tới khu vực này đều được yêu cầu xuống xe, xuất trình thẻ căn cước và đo thân nhiệt, khai báo y tế. Phương tiện ra, vào được phun khử trùng kỹ lưỡng.

Các phương tiện chở hàng tại đây chỉ được phép đi qua chốt kiểm soát từ 20h tối đến 4h sáng hôm sau. Vì vậy, ca trực đêm lại là lúc bận bịu hơn cả, một người phải đảm nhiệm nhiều phần việc.

{keywords}
Đại uý Nguyễn Văn Hoàn miệt mài đứng chốt ngay cả khi hết ca trực.

Do phải căng mình làm việc, những bữa ăn nhanh bằng bánh mỳ, mỳ tôm là điều thường thấy ở những chốt kiểm soát này nhằm tiết kiệm thời gian. 

{keywords}
Trung uý Lưu Quang Dương mặc đồ bảo hộ để tiếp nhận ca trực từ 22h đến 6h sáng hôm sau.
{keywords}
 
{keywords}
Mọi xe đều được kiểm soát chặt chẽ.
{keywords}
Bam đêm là lúc lưu lượng xe chở hàng đi qua chốt kiểm soát nhiều nhất.
{keywords}
 

 Phạm Công

Xử phạt cao nhất, báo về cơ quan cán bộ, công chức không đeo khẩu trang

Xử phạt cao nhất, báo về cơ quan cán bộ, công chức không đeo khẩu trang

Hà Nội yêu cầu xử phạt nghiêm và cao nhất với các trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm cần thông tin đến cơ quan, nơi làm việc.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.