Bạn đọc ở địa chỉ email vulananh…@gmail.com gửi câu hỏi:

Tôi là người làm trong ngành giáo dục ở Hưng Yên. Trong thời gian nghỉ hè, tôi có lên Hà Nội chăm cháu. Hiện nay, Hà Nội vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội, trong khi đó ngày 20/8/2021, tôi phải về trường để chuẩn bị cho năm học mới. Vậy tôi phải làm thế nào để trở về Hưng Yên công tác?

Về vấn đề rời khỏi Hà Nội để về quê ở tỉnh ngoài, chúng tôi đã liên hệ tới số đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về phòng, chống dịch Covid-19 ở Hà Nội và được trả lời như sau:

Người dân cần có giấy đi đường ghi rõ quãng đường từ Hà Nội về Hưng Yên được xác nhận bởi trường nơi công tác, giấy triệu tập hay giấy yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học mới của trường nơi công tác và giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ từ khi lấy mẫu.

Tuy nhiên, bạn đọc cũng cần tìm hiểu thông tin từ phía tỉnh Hưng Yên. Theo quy định, từ 0h ngày 2/8/2021, Hưng Yên không tiếp nhận người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp đặc biệt phải được Chủ tịch UBND tỉnh hoặc Chủ tịch UBND cấp huyện cho phép nhưng phải có xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu hoặc giấy chứng nhận tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và kết quả test nhanh âm tính trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Hà Nội sẽ giãn cách xã hội đến 6h ngày 23/8/2021 và phấn đấu kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 25/8/2021. Bạn đọc theo dõi sát tình hình để có quyết định an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, quý bạn đọc có những thắc mắc hay chưa nắm rõ những quy định nào trong đời sống, sinh hoạt hãy gọi điện cho báo VietNamNet theo số điện thoại 19001081 từ 8h30-20h hoặc địa chỉ e-mail banthoisu@vietnamnet.vn . Chúng tôi sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng để trả lời quý bạn đọc đầy đủ và nhanh chóng nhất có thể.

Ban Thời sự

Từ quê về Hà Nội đăng ký nhập học đại học, cần giấy tờ gì để qua chốt?

Từ quê về Hà Nội đăng ký nhập học đại học, cần giấy tờ gì để qua chốt?

Bạn đọc đặt câu hỏi về việc muốn đưa con đang ở tỉnh ngoài về nhà ở Hà Nội thì cần giấy tờ, thủ tục gì?