Theo nội dung văn bản, mấy ngày qua nhiều đơn vị triển khai chưa khoa học, chưa đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP chỉ đạo tạm dừng việc cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào TP, có hiệu lực kể từ hôm nay.

{keywords}
Người dân ùn ùn đi xin giấy phép tại UBND quận Hải An

TP giao các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ dừng việc kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào TP.

{keywords}
Hải Phòng ra văn bản hỏa tốc tạm dừng chủ trương trước đó

UBND các quận, huyện phải kiểm tra nơi ở tập trung của các lái xe và phụ xe mà DN và chủ phương tiện đăng ký đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Các đơn vị của TP tiếp tục xác định số lượng các lái xe và phụ xe mà DN và chủ phương tiện tự bố trí được nơi ở tập trung, số lượng các lái xe và phụ xe không tự bố trí để TP nắm.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu các DN vận tải phải xin giấy xác nhận mới được chở hàng ra vào TP để phòng chống dịch. DN phải chạy qua 3 nơi: UBND phường, xã; UBND quận; Phòng CSGT (Công an TP).

Quyết định này khiến nhiều DN bức xúc khi phải chen chúc làm thủ tục.

Tình trạng này đang đi ngược lại chủ trương của Chính phủ đảm bảo giãn cách xã hội, không tụ tập đông người, làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Hoài Anh

Hàng nghìn doanh nghiệp vận tải chen lấn xin giấy ra vào Hải Phòng

Hàng nghìn doanh nghiệp vận tải chen lấn xin giấy ra vào Hải Phòng

Từ 6h30 sáng nay, nhiều người chầu chực trước cổng UBND quận Hải An, quận Ngô Quyền... (Hải Phòng) chờ xin cấp giấy ra vào TP. Khi Văn phòng 1 cửa vừa mở, người dân ùa vào như vỡ trận.