Hải Phòng vừa có công văn yêu cầu các DN vận tải phải xin giấy xác nhận mới được chở hàng ra vào TP để phòng chống dịch Covid-19.

UBND TP chỉ đạo cấp giấy xác nhận cho từng phương tiện vận tải hàng hóa có nhu cầu ra vào TP đối với các DN, chủ phương tiện; có nơi ở tập trung cho lái xe và phụ xe đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch.

{keywords}
Chờ cấp giấy xác nhận ra vào TP
{keywords}
Quận Hải An mở hội trường để DN đợi xin giấy
{keywords}
Chen chúc ở Văn phòng 1 cửa

Trong khi đó, Công an Hải Phòng yêu cầu phương tiện vận tải phải có thêm xác nhận của quận, huyện bên cạnh hồ sơ của công ty.

Trong mẫu văn bản để cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải ra vào TP, UBND TP yêu cầu phải có xác nhận phường, xã nơi phương tiện đăng ký.

Như vậy, để có giấy phép ra vào TP, DN phải chạy qua 3 nơi: UBND phường, xã; UBND quận; Phòng CSGT (Công an TP).

Sáng nay, người dân chen nhau làm thủ tục giấy tờ tại UBND quận Hải An. Lượng người đông khiến các cán bộ không xử lý kịp.

“Ở các nơi cấp giấy xác nhận đều có cảnh tượng chen lấn, xô đẩy bất chấp quy định giãn cách xã hội. Các DN không có giấy xác nhận thì những ngày tới hàng phải nằm nhà. Sáng nay, tôi tiếp tục lên đây để xin giấy nhưng người đang đông, chưa thể chen vào bên trong”, anh Trần Việt Đức, chủ một DN vận tải tại phường Đông Hải 1 than.

{keywords}
Chưa đến giờ mở cửa, người đi xin giấy đã xếp thành kín cổng
{keywords}
Ngồi ngoài sân chờ làm thủ tục
{keywords}
Trụ sở UBND quận Hải An
{keywords}
 

 

{keywords}
Một người gọi về công ty báo cáo tình hình và xin thêm người hỗ trợ 

 

{keywords}
Cảnh chen chúc chiều hôm qua tại UBND quận Hải An

Giám đốc công ty TNHH thương mại và dịch vụ Vận tải Hồng Trang Lương Văn Thịnh chia sẻ: "Hải Phòng đưa ra quy định phải xin 'giấy phép con' mới cho DN chở hàng ra vào TP, như vậy là quá cồng kềnh.

Để có được giấy xác nhận, chúng tôi phải qua quá nhiều cấp. Nhiều người tụ tập như thế này, tôi rất ngại sẽ lây lan dịch bệnh”.

Phó chủ tịch UBND quận Hải An Nguyễn Công Hân cho biết: Việc cấp giấy ra vào TP cho các phương tiện thực sự quá tải. Hôm qua quận tiếp nhận cả nghìn hồ sơ và phải làm đến 8h tối mới được nghỉ.

Sáng nay, tình hình cũng rất căng thẳng, đến thời điểm này đã có hơn 2.000 người đến xin phép cho phương tiện chở hàng ra vào TP". 

Nắng ấm dân đổ ra đường, công an, bộ đội chật vật vận động về nhà

Nắng ấm dân đổ ra đường, công an, bộ đội chật vật vận động về nhà

Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm nêu thực tế trong việc cách ly xã hội, lực lượng dân quân, công an, quân đội vận động người dân trở về nhà nhưng vẫn rất khó khăn.

Hoài Anh