UBND tỉnh Đồng Nai sáng nay (5/6) vừa có văn bản mới về việc nới lỏng quy định cách ly đối với người đến từ TP.HCM.

Đây là động thái mới của tỉnh này sau những phản ứng trái chiều về văn bản buộc cách ly 21 ngày đối với người đến từ TP.HCM.

{keywords}
 

 

{keywords}
Văn bản vừa ban hành sáng nay của UBND tỉnh Đồng Nai

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, để đảm bảo thực hiện tốt và có hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân, người lao động đang ở TP.HCM làm việc ở Đồng Nai hoặc người Đồng Nai đang làm việc tại TP.HCM sắp xếp ở lại địa phương nơi làm việc nhằm hạn chế việc đi lại hàng ngày dẫn nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Trường hợp cần thiết phải đi về trong ngày, trước mắt UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện nghiêm một số quy định sau:

Trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón, doanh nghiệp thực hiện đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai, đăng ký danh sách công nhân trên từng xe, đăng ký điểm dừng đón, trả công nhân trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Người dân di chuyển từ TP.HCM về Đồng Nai sáng 5/6. Ảnh: Trương Thanh Tùng 

Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch. Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch, mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với số lượng người quy định, thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày vận chuyển.

Trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch.

Tất cả các trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón; trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân không thực hiện nghiêm các quy định trên, yêu cầu phải thực hiện việc cách ly y tế theo quy định tại Công văn số 6180/UBND-KGVX ngày 04/6/2021 của UBND tỉnh.

Tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh, thời gian tới UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phù hợp trong công tác phòng chống dịch.

Người dân đi từ TP.HCM bối rối khi qua chốt kiểm dịch Đồng Nai

Người dân đi từ TP.HCM bối rối khi qua chốt kiểm dịch Đồng Nai

Sáng 5/6, lực lượng kiểm dịch chốt chân cầu Đồng Nai áp dụng quy định cách ly người từ vùng dịch TP.HCM về gây bối rối cho người dân đi qua đây.

Hồ Văn – Xuân An