XEM CLIP:

Đêm qua, cửa D2 vào ga đi quốc nội ở Sân bay Đà Nẵng phải đóng cửa trong khoảng 1h. Lực lượng chức năng không cho khách ra vào vì xuất hiện các hành khách thuộc diện phải cách ly.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h15, xe biển số xanh 92A-006.38 và biển số trắng 92DA-0016 chở theo 4 du khách Anh đến sân bay Đà Nẵng.

Trong đó, có 2 người từng đi trên chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2/3, cùng với 2 du khách Anh dương tính Covid-19 (ca 22 và 23).

Theo quy định thì những người này buộc phải cách ly, theo dõi 14 ngày nhưng lại được đưa ra sân bay để bay đi Hà Nội trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, sau đó để trở về Anh.

{keywords}
4 du khách Anh đến sân bay Đà Nẵng

Tuy nhiên khi hay tin các du khách này có tên trong danh sách bay cùng chuyến với người dương tính với Covid-19, hãng hàng không đã từ chối bay.

Trong số 4 du khách này có người có biểu hiện sốt và run nên các cơ quan quản lý tại sân bay buộc phải can thiệp. Ngành y tế Đà Nẵng cũng được cử đến sân phòng trường hợp bốn hành khách bị bỏ lại.

Trước sự việc này, các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã buộc xe chở các du khách này quay trở lại Quảng Nam. Sân bay phải xịt khử trùng sau khi 4 du khách xuất hiện và rời đi.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung cũng khuyến cáo các địa phương cần giám sát và theo dõi chặt chẽ các du khách buộc phải cách ly, tránh tình trạng du khách trốn tránh, đi các chuyến bay quốc nội có thể làm lây lan dịch bệnh.

Hồ Giáp

Bệnh nhân thứ 17 có 2 hộ chiếu khi nhập cảnh trở lại Việt Nam

Bệnh nhân thứ 17 có 2 hộ chiếu khi nhập cảnh trở lại Việt Nam

Công an cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chiều qua chia sẻ thông tin ca nhiễm dịch Covid-19 thứ 17 không được phát hiện, cách ly kịp thời khi về Việt Nam.