- Người thân các nạn nhân vụ đánh bom ở Ai Cập chiều nay đã có mặt tại đại sứ quán để làm thủ tục xin visa đưa người thân về nước.

Xe chở người Việt trúng bom tại Ai Cập: Khách của Saigontourist

Liên quan đến vụ đánh bom ở Ai Cập xảy ra tối qua khiến 3 người Việt Nam thiệt mạng, chiều nay, một số người thân của nạn nhân đã có mặt tại Đại sứ quán Ai Cập (số 63 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) để làm thủ tục xin cấp visa đưa người thân về nước.

{keywords}
Anh Nguyễn Nguyên Vũ tại phòng chờ cấp visa (Đại sứ quán Ai Cập)

Có mặt tại phòng chờ cấp visa, anh Nguyễn Nguyên Vũ (47 tuổi, ngụ Vũng Tàu) là em ruột của bà Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1962, nạn nhân) đau buồn và lo lắng trong lúc chờ để sang Ai Cập đưa người thân xấu số về nhà. 

Anh cho hay, đúng 16h40 chiều nay anh đã được cấp visa, và dự kiến 22h đêm nay đoàn sẽ khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) qua Ai Cập để làm các thủ tục đưa người thân về Việt Nam. 

Anh Vũ chia sẻ, kế hoạch trước mắt sẽ sang bên Ai Cập xin các thủ tục sớm nhất để đưa thi thể chị gái về an táng, gia đình hy vọng các thủ tục sẽ hoàn tất trong 2-3 ngày.

{keywords}
Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng xảy ra tối qua

Chia sẻ thêm về vụ việc, anh Vũ cho biết đây là chuyện đau lòng và quá bất ngờ. Anh biết sự việc vào khoảng 1h đêm qua khi nhận được điện thoại của anh rể báo tin 2 vợ chồng bị thương trong vụ ô tô đoàn khách du lịch Việt bị đánh bom ở Ai Cập.

"Chị gái tôi bị thương rất nặng, được cách ly riêng điều trị, tuy nhiên đến khoảng 9h30 sáng nay đã không qua khỏi, còn anh rể Lê Đức Minh bị thương ở cánh tay phải", anh Vũ cho biết.

Trước đó, vào lúc 18h15 tối qua xảy ra một vụ đánh bom tại Cairo (Ai Cập). Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe trên có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập.

Ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng, vụ tai nạn còn có 1 người Ai Cập tử vong. Nhà chức trách Ai Cập đã đưa các nạn nhân tới bệnh viện để cấp cứu.

Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, đoàn khách trên gồm 14 khách du lịch và 1 hướng dẫn viên đi tour Ai Cập từ ngày 22/12 đến 28/12/2018.

Vụ nổ bom xảy ra khi xe chở đoàn đang trên đường đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lộ trình được xác nhận.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cùng các cán bộ của đại sứ quán đã tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với các quan chức nước sở tại phối hợp tìm biện pháp giải quyết vụ việc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Ngoại giao triển khai ngay các biện pháp cần thiết để bảo hộ công dân Việt Nam tại Ai Cập, hỗ trợ chăm sóc các nạn nhân, đề nghị các cơ quan chức năng của Ai Cập tạo điều kiện thuận lợi nhất để các gia đình nạn nhân sang Ai Cập làm các thủ tục liên quan.

Nửa đêm giật mình nhận hung tin vợ chồng chị gái gặp nạn ở Ai Cập

Nửa đêm giật mình nhận hung tin vợ chồng chị gái gặp nạn ở Ai Cập

1h đêm, anh Vũ nhận được điện thoại của anh rể báo tin 2 vợ chồng bị thương trong vụ ô tô đoàn khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập.

Hiện trường xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập

Hiện trường xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt chở các du khách người Việt đi tham quan các kim tự tháp Giza, Ai Cập bị đánh bom.

TP.HCM cử đoàn sang Ai Cập hỗ trợ nhóm du khách bị đánh bom

TP.HCM cử đoàn sang Ai Cập hỗ trợ nhóm du khách bị đánh bom

Lãnh đạo Sở du lịch TP.HCM và công ty lữ hành Saigontourist đáp máy bay sang Ai Cập hỗ trợ nhóm du khách bị đánh bom khủng bố.

Đoàn Bổng