Liên quan đến việc cháu bé 6 tuổi trường Gateway tử vong, luật sư Vũ Gia Trưởng, Lê Đức Thắng và Phạm Hương Giang, đại diện gia đình nạn nhân Lê Hoàng L. cho biết, họ đã gửi kiến nghị đến Công an và VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội).

{keywords}
Cháu bé được bế từ trên xe ô tô xuống 

Theo các luật sư, dữ liệu của hệ thống camera là các chứng cứ quan trọng để xác định sự thật khách quan và đánh giá lời khai bị can cùng người liên quan.

Chính vì vậy, luật sư và gia đình nạn nhân kiến nghị cơ quan tố tụng thu thập dữ liệu camera tại các cổng trường và hành lang, phòng học của Gateway, nhằm làm rõ hình ảnh tài xế Doãn Quý Phiến, hình ảnh chiếc xe đưa, đón học sinh cũng như mọi diễn biến di chuyển của cháu L. trong ngày xảy ra vụ việc.

Trên tuyến đường từ nhà cháu L. đến trường gia đình kiến nghị công an, VKS thu thập, camera giao thông, canera nhà dân để tìm ra hành trình di chuyển của chiếc xe.

{keywords}
Chiếc xe ô tô đưa cháu L. tới trường 

Các luật sư cũng kiến nghị khám nghiệm bên trong ô tô do tài xế Phiến lái để thu thập dấu vết để lại trên rèm xe, vết trên ba lô và quần áo nạn nhân hay quả bóng bay (nếu có).

Ngoài ra, cần thu thập tài liệu về quy trình đưa, đón, giao, nhận học sinh và việc liên hệ thông tin giữa nhà trường với phụ huynh. Phía nạn nhân đánh giá đây là tài liệu nhằm làm rõ trách nhiệm của người liên quan.

Luật sư và gia đình cũng cho rằng cần thu thập nội dung các cuộc gọi của 2 bị can, giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế trường Gateway và lời khai các học sinh đi cùng xe với cháu L.

Mục đích việc làm này nhằm xác định cháu L. ngồi hàng ghế nào trên xe, tình trạng ra sao, có xuống ôtô để vào trường hay không, cabin có quả bóng bay nào không. Cuối cùng, phía nạn nhân đề nghị lập hội đồng chuyên môn y khoa để làm rõ các dấu hiệu lâm sàng trước khi nạn nhân tử vong.

Sáng 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ô tô chở bà Nguyễn Bích Quy đi đón cháu Lê Hoàng L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza. 

Chiều cùng ngày, ông Quý đưa ô tô trở lại trường để đưa học sinh về nhà thì phát hiện bé L. nằm trên sàn xe. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Công an Hà Nội kết luận bé trai chết ngạt do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Ngày 27/8, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng bà Nguyễn Bích Quy về tội vô ý làm chết người.

Ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy tiếp tục khởi tố ông Doãn Quý Phiến về cùng tội danh trên. Nhưng khác với bà Quy, ông Phiến được tại ngoại.

 

Lý do hoãn thực nghiệm lần 2 vụ bé trai trường Gateway tử vong

Lý do hoãn thực nghiệm lần 2 vụ bé trai trường Gateway tử vong

 Buổi thực nghiệm điều tra lần 2 vụ cháu bé trường Gateway tử vong đã bị hoãn lại vì vắng người liên quan. 

Nhị Tiến