Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa báo cáo theo yêu cầu của UBND TP về việc chi hỗ trợ cho thành viên Ban Chỉ đạo từ nguồn quỹ vận động phòng, chống dịch Covid-19 của Sở.

Theo đó, tính đến ngày 10/8/2021, có 30 đơn vị đóng góp kinh phí hỗ trợ chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 461.207.600 đồng. Trong đó, Công đoàn sở huy động là 351.207.600 đồng, Văn phòng sở là 60 triệu đồng và Ban tuyên giáo Đảng ủy sở là 50 triệu đồng.

{keywords}
Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn trong lần xin lỗi về phát ngôn "chưa ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ" trong lúc dịch bệnh bùng phát

Báo cáo cho biết, được sự chấp thuận của Giám đốc sở, Văn phòng sở đã chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân với số tiền là 262.100.000 đồng, gồm các mục chi:

Chi cho cho lực lượng tuyến đầu là 125 triệu đồng; chi cho 21 thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của sở là 97,6 triệu đồng. Trong đó, ông Lê Minh Tấn (Giám đốc sở) và thành viên Ban Giám đốc sở được “hỗ trợ” 4,6 triệu đồng/người.

Liên quan đến vụ việc, ngày 7/3, VietNamNet đã đưa tin việc “Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát công văn khẩn tới giám đốc sở”.

Cụ thể, UBND TP.HCM yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ.

Văn bản khẩn do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức ký gửi Sở LĐ-TB&XH TP yêu cầu xử lý đơn tố cáo liên quan đến sở này.

Theo đó, xét đề nghị của Thanh tra TP về việc xử lý đơn tố cáo liên quan đến Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, UBND TP.HCM chỉ đạo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH khẩn trương thực hiện các việc sau:

Công khai chủ trương, kết quả vận động và chi tiết việc sử dụng số tiền do các cá nhân và đơn vị thuộc Sở đóng góp, hỗ trợ để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại sở đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại sở và các đơn vị trực thuộc.

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ, kết quả vận động và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ; việc sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để tiếp nhận và chuyển tiền hỗ trợ do các đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH đóng góp để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại sở.

Xem xét xử lý số tiền đã chi cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sở LĐ-TB&XH để đảm bảo số tiền do Công đoàn sở kêu gọi, vận động được sử dụng đúng mục đích.

UBND TP cũng chỉ đạo Thanh tra TP theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở LĐ-TB&XH thực hiện các chỉ đạo nêu trên.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát công văn khẩn tới giám đốc sở

Phó chủ tịch UBND TP.HCM phát công văn khẩn tới giám đốc sở

UBND TP.HCM yêu cầu Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ.

Phong Thuận