Theo ghi nhận của VietNamNet, vào giờ cao điểm sáng 13/7, tình hình giao thông trên đường Nguyễn Kiệm (P.3, Q. Gò Vấp) theo hướng vào trung tâm TP.HCM đã trở nên thông thoáng.

{keywords}
Chốt Nguyễn Kiệm đã được lực lượng chức năng dẹp rào chắn qua lề đường, không kiểm soát người qua lại
{keywords}
Lực lượng chức năng dọn đẹp rào chắn

Khác với những ngày trước, sáng nay các lực lượng chức năng vẫn túc trực nhưng không chặn phương tiện, kiểm tra người qua chốt. 

Theo quan sát, vị trí chốt tại đây cũng đã được dời đi về hướng về công viên Gia Định khoảng 400m so với vị trí đặt những ngày trước. Rào chắn được lực lượng chức năng di chuyển vào lề đường.

{keywords}
Giao thông thông thoáng không còn cảnh nghìn xe nối dài qua chốt kiểm soát Covid-19 đường Nguyễn Kiệm 

Trong khi đó, sáng nay nhiều chốt kiểm soát khác trên địa bàn quận Gò Vấp cũng xảy ra cảnh tương tự. Lực lượng chức năng không đứng chốt, kiểm soát phương tiện qua lại.

PV VietNamNet đã liên hệ với lãnh đạo UBND quận Gò Vấp để thông tin nhưng chưa nhận được phản hồi.

Hôm qua, tại chốt kiểm soát Nguyễn Kiệm đã xảy ra tình trạng ‘nghìn xe nối dài, nhích từng mét’. Đây là một trong 12 chốt kiểm soát dịch Covid-19 được chính quyền quận Gò Vấp tái thiết lập sau khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (từ 0h ngày 9/7).

{keywords}
Quận Gò Vấp lắp thêm bảng kêu gọi người dân ở nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho rằng đường Nguyễn Kiệm có liên kết với nhiều cung đường lớn, nhiều người dân đổ về cùng lúc nên xảy ra tình trạng ùn ứ. Vị trí đặt chốt ở đường một chiều nên khi ùn tắc người dân khó xoay sở.

"Để tránh lặp lại tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm trong những ngày tiếp theo, quận Gò Vấp sẽ bố trí lại vị trí đặt trạm cho phù hợp hơn và tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân lựa chọn  các tuyến đường khác để lưu thông”- ông Dũng thông tin.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết TP sẽ tính toán xây dựng các chốt kiểm soát hợp lý hơn, phân luồng từ xa. Các chốt quận, huyện có thể linh hoạt vị trí, số lượng, nhằm cải thiện tình trạng ùn ứ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng như chốt Nguyễn Kiệm ngày 12/7 nhằm đảm bảo mục tiêu của Chỉ thị 16.  

Phân luồng từ xa để tránh ùn ứ nghìn người ở chốt kiểm soát Gò Vấp

Phân luồng từ xa để tránh ùn ứ nghìn người ở chốt kiểm soát Gò Vấp

Nhằm tránh tái diễn cảnh nghìn người ùn ở chốt kiểm soát, Chủ tịch quận Gò Vấp kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài, còn Sở GTVT thì mong mọi người giữ khoảng cách.   

 

Tuấn Kiệt