Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác; không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

Trường hợp cách hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Trao đổi với VietNamNet trưa nay, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, Quận cho cách ly tạm thời phường Chương Dương để truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc mới. Sau khi có kết quả lấy mẫu xét nghiệm, tùy từng trường hợp quận sẽ ra quyết định cách ly phù hợp.

{keywords}
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm PCR các trường hợp F1, F2. Ảnh: KTĐT

Ông Hoàn cho hay, hiện nay, địa bàn Chương Dương rất phức tạp nếu không làm nhanh thì có thể sẽ có thêm ca mới. Quận đang cho xét nghiệm diện rộng, vì ca nhiễm mới có khả năng lây lan nhanh nên quận áp dụng các biện pháp cao đề phòng ngừa.

Ngày 30/7, theo thông báo từ Sở Y tế Hà Nội, phường Chương Dương ghi nhận trường hợp T.Q.H, nam , sinh năm 1991, nhà tại phố Bạch Đằng; là dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa. Ngày 28/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. Ngày 29/7, người này được lấy mẫu có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngay trong đêm, các trường hợp liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 này đã được điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Trần Thường

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kêu gọi nhân dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kêu gọi nhân dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đề nghị các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để toàn dân nâng cao ý thức tự giác, tự nguyện và chủ động tham gia phòng, chống dịch.