Tòa chung cư này là nơi chị B.N.H. (SN 1993, quê Hòa Bình) tạm trú. Chị H. là nhân viên quán bar Sunny ở Khu đô thị Đông Sơn (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), có lịch sử dịch tễ từng tiếp xúc với nhóm chuyên gia 5 người Trung Quốc hôm 23/4.

{keywords}
Công an, dân phòng lập chốt kiểm soát ở cổng chung cư.
{keywords}
Ngoài ra, lực lượng chức năng còn điều tra dịch tễ cư dân.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định ngày 23/4 vừa qua, chị H. đã phục vụ bàn rượu cho nhóm 5 người khách Trung Quốc. Đến ngày 28/4, đoàn khách Trung Quốc về nước. Sau khi phát hiện có trường hợp trong đoàn này dương tính với SARS-CoV-2, phía Trung Quốc đã thông báo lại cho Việt Nam.

Hơn 40 hộ dân với gần 100 người được yêu cầu không ra khỏi tòa nhà. Chung cư gồm 28 tầng với 280 căn hộ mới hoàn thiện, đang trong quá trình bàn giao, mới hơn 40 hộ dọn đến.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC) đã công bố lịch trình của nữ bệnh nhân này. Kết quả điều xác minh 3 trường hợp F1 tại quận Hoàng Mai, đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. CDC đang tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc tại quận Hai Bà Trưng.

Trần Thường

Thủ tướng chấn chỉnh nghiêm khắc các địa phương chưa làm tốt phòng chống dịch

Thủ tướng chấn chỉnh nghiêm khắc các địa phương chưa làm tốt phòng chống dịch

Thủ tướng nghiêm khắc chấn chỉnh, nhắc nhở các địa phương còn lơ là, còn chủ quan, chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định...