Sáng nay (11/5), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo về ca dương tính SARS-CoV-2 mới, là bệnh nhân khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Bệnh nhân tên N.V.B, sinh năm 1953; quê quán xóm Nam Hùng, xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Nơi ở hiện tại tòa nhà CT10C, Chung cư Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, CDC đã phối hợp với TTYT huyện Thanh Trì để thông báo cho các đơn vị liên quan và tiến hành điều tra thông tin dịch tễ ca bệnh.

Kết quả sơ bộ xác minh được 5 trường hợp F1. TTYT huyện Thanh Trì đang tiếp tục điều tra xác minh thêm các trường hợp người tiếp xúc gần để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Huyện Thanh Trì và y tế đã ngay lập tức cho phong tỏa tòa CT10C và cách ly 2 tòa bên cạnh là CT10A và CT10B (mỗi tòa 32 tầng). Đồng thời, các cư dân liên quan được lấy mẫu xét nghiệm. 

Khoảng 9h sáng nay, công an dựng rào chắn trước sân ba tòa nhà, gần 20 nhân viên y tế được huy động để khoanh vùng, phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ.

Tổng số dân ở 3 tòa nhà là trên 4.500 người, trong đó tòa nhà CT10C có 472 hộ với 1.544 cư dân; được yêu cầu không ra khỏi khu vực này.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Trần Thường

Hà Nội cách ly khẩn xã ven đô sau khi gia đình 4 người mắc Covid-19

Hà Nội cách ly khẩn xã ven đô sau khi gia đình 4 người mắc Covid-19

Ba trường hợp mắc Covid-19 mới tại cộng đồng thuộc chùm ca bệnh tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đó là những người trong gia đình tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội).