Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều nay (1/3), Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, được sự thống nhất của Thường trực Thành uỷ, kể từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà cho phép được mở cửa trở lại với điều kiện đảm bảo thực hiện giãn cách giữa người với người là 1m, có tấm chắn ở các vị trí ngồi, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Tất cả các nhà hàng phải thực hiện khai báo qua QR CODE.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

Riêng vũ trường, quán bar, karaoke, game, internet, quán ăn ngoài vỉa hè, trà đá vỉa hè vẫn yêu cầu tạm dừng.

Phó Chủ tịch TP đề nghị Sở GD-ĐT xây dựng các kế hoạch đón học sinh trở lại trường, đảm bảo an toàn trường học. Với học sinh và sinh viên các trường nghề, ông đề nghị Sở LĐ-TB&XH có những giải pháp quyết liệt trong việc khai báo y tế để nắm bắt chắc chắn số lượng người quay trở lại từ vùng dịch.

Liên quan đến hoạt động của các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, lãnh đạo TP đề nghị các đơn vị lên phương án sẵn sàng mở cửa trở lại trong thời gian sớm nhất…

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 16/2 đến nay, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Hiện tất cả 18 địa điểm liên quan tới các ca mắc tại TP đã kết thúc phong toả.

Tổng số người rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đi về từ vùng dịch Hải Dương là 51.744 người (trong đó về từ huyện Cẩm Giàng là 2.486 người), kết quả tất cả đều âm tính.

Theo ông Hạnh, trong thời gian tới khi các địa phương nới lỏng các điều kiện để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế thì vẫn cần duy trì các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đảm bảo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và phải tăng cường kiểm tra việc tuân thủ của các đơn vị.

Ngoài ra, đẩy mạnh việc triển khai hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng QR CODE để hỗ trợ các địa phương trong công tác giám sát người dân khi đến và đi trong địa bàn, phạm vi quản lý của các cơ quan đơn vị.

Lãnh đạo CDC Hà Nội thông tin, thời gian tới CDC sẽ triển khai xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên ở các khu công nghiệp và trung tâm thương mại.

Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ ngày 3/3

Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ ngày 3/3

Tỉnh Hải Dương sẽ kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 3/3.

Hương Quỳnh