Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng sáng nay (15/5) cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang họp khẩn sau khi có thêm hai trường hợp mắc Covid-19. 

Hai trường hợp mắc mới là cô giáo đang công tác tại Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn) có mã bệnh nhân lần lượt là BN 3837, ở bản Nậm Chim 1 và BN 3838, ở bản Tân Lập. 

"Hai trường hợp này đều là F1 của nữ kế toán trường Tân Phong (BN 3758).  Chùm ca bệnh tại trường Tân Phong là một ổ dịch mới nên tỉnh tập trung khoanh vùng, dập dịch rồi phối hợp cùng lực lượng công an truy vết, điều tra nguồn lây", lãnh đạo tỉnh Điện Biên thông tin. 

{keywords}
Chốt kiểm soát tại Km30 giáp ranh giữa Si Sa Phìn và huyện Mường Chà

Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ Bùi Văn Luyện thông tin, các đơn vị chức năng đang tập trung lực lượng khoanh vùng, truy vết các F1, F2 của xã Si Sa Phìn. 

Theo ông Luyện, hiện tại đã truy vết được 250 F1 và 864 F2. Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Điện Biên đã có mặt tại huyện từ trước để thực hiện xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh nêu trên. 

{keywords}
Khu cách ly tập trung tại trường THCS Tân Phong, xã Si Sa Phìn

"Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên đang họp bàn xem xét phương án có quyết định cách ly xã hội xã Si Sa Phìn. Dù cách ly hay không thì hiện tại chúng tôi cũng đã áp dụng các biện pháp cấp bách chống dịch.

Các cửa ngõ ra vào xã đã được lập chốt kiểm soát, dự kiến trong hôm nay sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1, F2", ông Luyện nói và cho biết xã Si Sa Phìn có 1.191 hộ với 5.975 nhân khẩu sinh sống. 

Tính đến nay, tỉnh Điện Biên ghi nhận 5 ca mắc Covid-19. 

Đoàn Bổng

Ông Đoàn Ngọc Hải nói sốt cao, Điện Biên cấp tốc cử đoàn đưa đi xét nghiệm Covid-19

Ông Đoàn Ngọc Hải nói sốt cao, Điện Biên cấp tốc cử đoàn đưa đi xét nghiệm Covid-19

"Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải đăng lên mạng xã hội nói có triệu chứng nghi mắc Covid-19, tổ công tác đã lên tận nơi để đưa ông về trung tâm tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19", lãnh đạo tỉnh Điện Biên nói.