{keywords}
Theo văn bản của tỉnh Hải Dương chỉ những phương tiện phục vụ sản xuất, đi công vụ...mới được lưu thông qua địa bàn

Để thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, sau khi thống nhất với Tổng cục Đường bộ, Sở Giao thông vận tải Hải Dương đã ra thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên các quốc lộ, đoạn đi qua địa bàn.

Theo đó, từ 0h ngày 16/2 hạn chế các phương tiện lưu thông trên QL.5; QL.18; QL.38; QL.38B; QL.17B; QL.37 đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

{keywords}
Từ 0h sáng nay, hạn chế các phương tiện lưu thông trên quốc lộ qua Hải Dương

Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất theo quy định của Chỉ thị số 16.

{keywords}
Hình ảnh QL 5 chiều nay

 

{keywords}
QL 38 cũng vắng người


Ủng hộ lệnh cách ly xã hội, đảm bảo quy định chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp và lái xe đã chuyển hướng đi thay thế cho phương tiện.

{keywords}
Thi thoảng mới có một vài phương tiện lưu thông trên QL này

QL5 và các QL còn lại trở nên yên ắng khác thường. Những cung đường dài rộng trên QL5 bắt đầu từ điểm giáp ranh với tỉnh Hưng Yên và TP Hải Phòng bỗng nhiên vắng hoe. Thỉnh thoảng chỉ có vài người dân đi xe máy ở làn xe thô sơ, hoặc là xe công vụ, xe chở hàng thiết yếu di chuyển…gần như không có xe tải, ô tô cá nhân.

{keywords}
Điểm giao giữa QL 38 và QL 5 không một bóng phương tiện lưu thông
{keywords}
Một chiếc xe lẻ loi chạy trên QL 5 
{keywords}

Các phương tiện được thông báo chuyển lộ trình, khiến con đường vốn tấp nập nay vắng tanh

 

{keywords}

 
{keywords}
Hình ảnh hiếm hoi ở tuyến đường có lưu lượng xe lớn nhất miền Bắc
{keywords}
Cả quốc lộ rộng thênh thang nay chỉ dành cho vài người đi xe máy
{keywords}
Các phương tiện chuyển làn lên Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhưng không được vào địa phận Hải Dương

Lãnh đạo sở GTVT Hải Dương cho biết: Ngay từ đêm qua các doanh nghiệp vận tải đã nhận được thông tin và chấp hành nghiêm túc. Mặt khác, hôm nay mới là mùng 5 Tết, lượng xe cộ qua lại chưa đông. Tuy nhiên, trong vòng 15 ngày tới, Hải Dương vẫn thắt chặt kiểm soát các phương tiện không thật sự cần thiết đi qua địa bàn. Vì thế QL 5 trong nhiều ngày tới sẽ vẫn tiếp tục thông thoáng... 


Các phương tiện qua địa bàn tỉnh Hải Dương có thể đi theo lộ trình sau:

Lộ trình thay thế QL 5 là đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Lộ trình thay thế QL 38, các xe đổi đi vòng tránh theo đường tỉnh 281/Hưng Yên - Ngã tư Phố Nối - QL.39A.

Lộ trình thay thế QL 38B: Hướng đi Hải Phòng vòng tránh qua QL 39A và QL.10; hướng đi Hà Nội vòng tránh qua QL 39A hướng ra QL 5…

Sau thông báo này, ngay ngày đầu thực hiện, các phương tiện xe ô tô, xe tải, container đã hạn chế tối đa việc lưu thông vào các QL.

 

Nghìn người xuyên đêm lập chốt cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương

Nghìn người xuyên đêm lập chốt cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương

Hơn nghìn các bộ, chiến sỹ tuyến đầu chống dịch thực hiện các công việc đảm bảo ngày đầu cách ly xã hội toàn tỉnh Hải Dương.

Nguyễn Thu Hằng