Ngày 6/5, Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng đã ký quyết định phê bình đối với Chủ tịch phường Cẩm Thượng và phường Thanh Bình do lơ là để xảy ra tình trạng vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý.
 
Theo đó, Chủ tịch TP Hải Dương phê bình đối với ông Trần Văn Chuẩn, Chủ tịch UBND phường Thanh Bình về việc lãnh  đạo, chỉ đạo chưa nghiêm, để xảy ra tình trạng vi phạm về phòng, chống dịch, trật tự đô thị.

Đồng thời, yêu cầu ông Bình khắc phục ngay, báo cáo giải trình và kết quả khắc phục về Chủ tịch UBND TP trước 16h ngày 6/5.

{keywords}
TP Hải Dương cảnh bảo người dân vào chợ phải tuân thủ chống dịch

Trước đó, ngày 3 và 4/5, lãnh đạo TP Hải Dương đi kiểm tra tại các khu vực chợ Thanh Bình, đường Nguyễn Đại Năng và các tuyến đường xung quanh thì thấy còn tình trạng người dân không đeo khẩu trang, bán hàng vỉa hè, kiểm soát phòng chống dịch trong chợ còn chưa đạt.

Khoảng 19h ngày 5/5, Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định phòng, chống dịch tại khu vực đường Trường Chinh, phường Thanh Bình.

Tại thời điểm kiểm tra vẫn còn 1 quán bia phục vụ người uống bia trên vỉa hè, nhưng không có lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản đối với Chủ tịch UBND phường Thanh Bình.

{keywords}
Lãnh đạo TP Hải Dương đi kiểm tra công tác chống dịch

Đồng thời, Chủ tịch TP Hải Dương phê bình đối với ông Đinh Văn Tuyến, Chủ tịch UBND phường Cẩm Thượng do lơ là, không thực hiện hết trách nhiệm trong công tác quản lý trật tự đô thị và phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 3/5, Đoàn kiểm tra của TP trực tiếp kiểm tra tại địa bàn phường Cẩm Thượng.

Thời điểm này vẫn xuất hiện tình trạng người dân tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, hàng quán lấn chiếm vỉa hè nhưng không có lực lượng chức năng, Tổ kiểm tra cơ động của phường thực hiện nhiệm vụ.

Mặc dù đã được Chủ tịch UBND TP nhắc nhở, yêu cầu giải trình từ sáng ngày 3/5, nhưng đến chiều cùng ngày 3/5, tình trạng vi phạm trên không có biến chuyển. Chủ tịch UBND phường Cẩm Thượng cũng không có báo cáo cụ thể.

Nhà hàng, quán ăn ở TP Hải Dương không hoạt động sau 21h

Nhà hàng, quán ăn ở TP Hải Dương không hoạt động sau 21h

TP Hải Dương yêu cầu các dịch vụ ăn sáng, ăn đêm dừng bán hàng tại chỗ. Dừng việc tổ chức ăn uống đông người như: Liên hoan, đám ma, đám cưới…

Nguyễn Thu Hằng