Trao đổi với VietNamNet trưa nay, ông Nguyễn Đình Bách - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, 2 người phụ nữ và 3 cháu nhỏ quê ở Nghệ An vừa được chính quyền địa phương hỗ trợ đưa về quê.

{keywords}
2 người phụ nữ và các cháu nhỏ đã lên tàu về quê sáng nay.

Trước đó, anh Xồng Bá Định (21 tuổi, quê ở xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cùng một người đàn ông khác đi xe máy chở theo vợ con gồm 7 người, chạy xe máy từ Bình Dương về quê nhà.

Ngày 26/7, khi đến chốt kiểm soát dịch ở đèo Hải Vân, những người đi xe máy được lực lượng phòng dịch của tỉnh TT-Huế trung chuyển bằng xe khách qua địa bàn tỉnh.

Sau khi đến chốt kiểm dịch Phong Điền, xe trung chuyển dừng để đưa hành khách xuống xe.

Lúc này, anh Định cùng với người bạn đồng hành đã lấy xe máy chạy thẳng ra Nghệ An vì nhầm tưởng vợ con họ được xe trung chuyển chở thẳng về quê.

Tuy nhiên, khi phát hiện vợ con còn “mắc kẹt” ở TT-Huế, họ dừng nghỉ dọc đường để chờ đợi.

Sau khi bị chồng “bỏ quên”, 2 người phụ nữ cùng 3 cháu nhỏ ngồi bệt bên vệ đường Quốc lộ 1A đoạn qua xã Phong Thu (huyện Phong Điền) và được chính quyền địa phương đưa về tạm trú tại nhà cộng đồng thôn Phú Xuân để thực hiện kiểm tra y tế.

Sau nhiều lần xét ngiệm âm tính với nCoV, huyện Phong Điền đã liên hệ với chính quyền địa phương của những người này tại xã Nậm Căn (huyện Kỳ Sơn) lên phương án hỗ trợ những người này trở về quê.

“Đến 4h sáng hôm nay, chúng tôi mua vé tàu và hỗ trợ 2 gia đình 4 triệu đồng để họ ra quê. Đồng thời, thông báo cho chính quyền tỉnh Nghệ An tiếp nhận và đưa đi cách ly theo qui định sau khi họ xuống ga Vinh”, ông Bách cho biết.

Quang Thành

Tiếp tế đồ ăn, bố trí xe dẫn đoàn người đi xe máy từ vùng dịch rời Hà Tĩnh an toàn

Tiếp tế đồ ăn, bố trí xe dẫn đoàn người đi xe máy từ vùng dịch rời Hà Tĩnh an toàn

Một đoàn xe máy di chuyển từ các tỉnh phía Nam về qua địa bàn Hà Tĩnh. Lực lượng chức năng tại đây đã tiếp tế lương thực, bố trí xe chở những người đi xe máy mệt mỏi về từ vùng dịch.