Công an tỉnh Đồng Nai chiều nay (29/9) cho biết, vừa bắt giữ 59 đối tượng để điều tra về hành vi “phá hoại tài sản” và “gây rối trật tự nơi công cộng”.

{keywords}
Khu vực xảy ra vụ hỗn chiến tranh giành đất

Trước đó, vào trưa cùng ngày, hơn 60 thanh niên xăm trổ mang theo nhiều tuýp sắt, vật nhọn, búa sắt,... tập trung tại bãi đất trống thuộc phường Thống Nhất, TP Biên Hòa chuẩn bị hỗn chiến khiến khu vực này náo loạn.

Lúc này, lực lượng công an bất ngờ ập vào khống chế, bắt giữ được nhiều đối tượng trong hai nhóm để xử lý.

Theo điều tra của công an, vụ việc xuất phát từ chuyện tranh giành mảnh đất hơn 3.000m2 tại phường Thống Nhất giữa bà M.T.H (SN 1979) và bà N.T.S (SN 1955).

{keywords}
Các đối tượng bị công an bắt giữ - Ảnh: CAĐN

Khoảng giữa tháng 9, bà S gọi một thanh niên tên Đen cùng hơn 10 người khác đến khu đất trên yêu cầu bà H không được xây nhà và trồng cây tại đây, đồng thời những người này ở lại đây để trông giữ đất cho bà S.

Để giành lại đất, trưa 29/9, bà H thuê đối tượng Lâm Thanh Sang (SN 1998, quê Sóc Trăng) và một số đối tượng đến gây áp lực hòng giành lại đất.

Khoảng 13h, Sang gọi gần 40 đối tượng khác mang theo nhiều hung khí đến khu đất trên uy hiếp nhóm của Đen, phá dỡ các phòng trọ nhóm Đen đang ở.

Bị uy hiếp, Đen cũng gọi thêm hàng chục đối tượng mang theo hung khí tới để giải quyết.

Khi hai nhóm đang chuẩn bị hỗn chiến thì lực lượng công an ập đến khống chế bắt giữ cùng hung khí.

Diễn biến mới vụ thanh niên lao ô tô vào nhóm giang hồ giải cứu bạn

Diễn biến mới vụ thanh niên lao ô tô vào nhóm giang hồ giải cứu bạn

Nhóm giang hồ bắt cóc người vì mâu thuẫn nợ nần và người bạn của nạn nhân bị bắt cóc đã đâm xe vào nhóm người này để giải cứu bạn.

Xuân An