Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) chiều nay cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm đối với một số cơ sở kinh doanh quán bar không chấp hành quy định tạm dừng hoạt động để chống dịch, kinh doanh sai quy định.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra quán bar trên đường Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một

Sau phản ánh của VietNamNet vào ngày 24/8, ngay trong tối cùng ngày Công an TP Thủ Dầu Một đã đồng loạt ra quân xử lý đối với những cơ sở này.

Theo đó, tại quán bar 1800 Chill Garden (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một), lực lượng chức năng ghi nhận có gần 100 khách đang vui chơi trong tiếng nhạc lớn. Qua kiểm tra, quán kinh doanh rượu bia không đúng danh mục đăng ký trong giấy phép, 20 nhân viên không có hợp đồng lao động.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra quán 1800 còn có hành vi sử dụng hành lang đường bộ để kinh doanh, nhiều người trong quán không có giấy tờ tùy thân.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đề nghị dừng hoạt động theo quy định của UBND tỉnh Bình Dương để phòng chống dịch.

{keywords}
Công an kiểm tra quán bar 1800 trên đường 30 Tháng 4, phường Phú Hòa

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một, chủ quán này cho rằng quán kinh doanh ăn uống, không phải là quán bar nên không đóng cửa. Trong khi đó, quán 1800 hoạt động nhiều tháng nay dưới hình thức bar, phục vụ khách uống bia rượu, hút shisa.

Còn tại quán Chích Pub nằm trên đường Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một), Công an kiểm tra, phát hiện tại đây có khoảng 15 khách đang vui chơi. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và yêu cầu quán tạm dừng hoạt động.

Tại một số điểm kinh doanh dưới hình thức bar và karaoke khác trên địa bàn, cơ quan chức năng đã nhắc nhở, yêu cầu chủ các cơ sở chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch.

Bất chấp lệnh cấm, quán bar ở Bình Dương vẫn chật kín khách

Bất chấp lệnh cấm, quán bar ở Bình Dương vẫn chật kín khách

Dù đang trong thời gian bị yêu cầu tạm dừng hoạt động để chống dịch nhưng hàng loạt quán bar, karaoke ở Bình Dương vẫn hoạt động rầm rộ.

Xuân An