Các tuyến đường như Phạm Hùng, Lê Quang Đạo, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Nguyễn Khánh Toàn, Kim Mã, Ngọc Khánh... lượng người ra đường thưa vắng dù vào giờ cao điểm buổi sáng đầu tuần.

Trên một số tuyến đường khác, lượng xe lại khá đông đúc như: Đê La Thành, Giảng Võ, Đào Tấn... Tình trạng ùn nhẹ ở các chốt kiểm soát dịch của các phường.

Bước sang đợt giãn cách mới, người dân đã quen với việc xuất trình giấy tờ cần thiết trước khi qua chốt. Đa phần người dân đều cầm sẵn trên tay giấy đi đường và căn cước công dân nên việc qua chốt nhanh chóng, chỉ tính bằng giây.

Một cán bộ trực chốt tại đường Đê La Thành giao nhau với đường Giảng Võ cho biết, việc kiểm tra nhanh chóng hơn trước, đa phần người dân đều hiểu và chấp hành quy định trước khi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, một vài trường hợp cố tình vi phạm, bị lực lượng lập biên bản xử lý hành chính.

Trong sáng nay, Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội triển khai lực lượng ở nhiều điểm thuộc các quận để kiểm tra lý do ra đường của người dân.

TP Hà Nội ngày 21/8 chính thức quyết định tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6h ngày 6/9 trên phạm vi toàn TP để phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội yêu cầu người dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội để phòng chống dịch tại Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố; thôn xóm cách ly với thôn xóm; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh. Kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” nhằm khống chế sự lây lan, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội.

Lãnh đạo Hà Nội lưu ý đây là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng chống dịch, mỗi người dân Thủ đô là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, thôn, xóm, cơ quan, doanh nghiệp… là một pháo đài chống dịch.

{keywords}
Tổ công tác kiểm soát dịch phường Giảng Võ làm nhiệm vụ tại đường Đê La Thành (đoạn giao nhau với đường Giảng Võ) sáng nay. Ảnh: Đoàn Bổng

{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Xảy ra ùn ứ nhẹ. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Người dân cầm sẵn giấy đi đường trên tay nên việc kiểm tra lý do diễn ra nhanh chóng. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng

 

{keywords}
Đường Đê La Thành đông đúc phương tiện vào sáng nay. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Đường Nguyễn Chí Thanh vắng vẻ vào giờ cao điểm
{keywords}
Hầm chui Trung Hòa (đoạn qua siêu thị Big C) không một bóng xe
{keywords}
Đường Trần Duy Hưng vắng vẻ phương tiện. Ảnh: Đoàn Bổng

 

{keywords}
Đường Hà Nội vắng người đi lại. Ảnh: Nhị Tiến
{keywords}
 Ảnh: Nhị Tiến

Với đợt giãn cách xã hội đợt 3, Hà Nội khẳng định đây là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng chống dịch.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm soát chốt người dân ra vào tại đường Chiến Thắng. Ảnh: Nhị Tiến

Đội CSGT số 7 làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Trãi sáng 23/8. 

{keywords}
Công an kiểm tra giấy đi đường trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Đa số người dân đã nắm được các loại giấy tờ khi ra đường. Ảnh: Phạm Hải
{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

Nhóm PV

Thông điệp của TP Hà Nội tới người dân khi giãn cách xã hội “đợt 3”

Thông điệp của TP Hà Nội tới người dân khi giãn cách xã hội “đợt 3”

Thời gian giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9 là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng chống dịch. Hà Nội đề nghị mọi người dân và tổ chức, doanh nghiệp chấp hành nghiêm.