Liên quan đến vụ nổ súng cướp hơn 3 tỷ đồng của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đình Vũ, địa chỉ tại phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP Hải Phòng, Cơ quan công an đã quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thu Thuỷ (SN 2000, trú tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) để điều tra hành vi chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có..

Thuỷ là bạn gái của Nguyễn Văn Nam- người gây ra ra vụ cướp nói trên. 
 
Trước đó, Công an TP Hải Phòng cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nam (SN 1998, trú tại xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, Hải Phòng) để điều tra các hành vi cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.
 

Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay (24/1), lãnh đạo Phòng hình sự, Công an TP Hải Phòng cho biết,  khi bị triệu tập, Thuỷ khai, Nam đã cho mình hơn 1,3 tỷ đồng sau khi cướp được tiền.

Có tiền, Thủy đã đi mua 1 điện thoại iPhone 13 Pro Max với giá 30,9 triệu đồng, 1 Macbook Air với giá 20,5 triệu đồng, 1 sạc iPhone với giá 300 nghìn đồng.

{keywords}
Nam bị bắt giữ khi đang bỏ trốn cùng chiếc xe mới mua

Thuỷ đã mua tiếp 1 vòng đeo tay bằng vàng trắng, 1 nhẫn vàng trắng đính kim cương  giá 28 triệu đồng.
 
Đến tối 7/1, Thủy xem thông tin trên mạng và nhận ra đối tượng cướp tài sản tại ngân hàng chính là người yêu của mình.
 
Ngày 9/1, Thủy thuê xe taxi về thị trấn Cát Bà và mua 2 chỉ vàng với giá 10,4 triệu đồng, 1 nhẫn vàng giá 10,4 triệu đồng và 1 lắc bạc với giá 320 nghìn đồng.
  
Bên cạnh đó, Thuỷ còn mua mỹ phẩm và đồ dùng cá nhân khoảng 2 triệu và chuyển 20 triệu vào tài khoản ngân hàng của mình.

Còn hơn 1,2 tỷ đồng, Thủy mang tới nhà 1 cô bạn thân nhờ cất giữ. Dù biết số tiền mình có là do Nam cướp được nhưng Thuỷ không giao nộp cho công an.

Công an TP Hải Phòng đã thu lại số tiền hơn 1,2 tỷ đồng từ người bạn gái của Thủy. Người bạn gái không biết nguồn gốc của số tiền nên không bị xem xét trách nhiệm.
 
Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 15h20 chiều 7/1, Nguyễn Văn Nam đã sử dụng khẩu súng bắn đạn chì gây ra vụ cướp ngân hàng lấy đi số tiền trên 3,5 tỷ đồng rồi tẩu thoát.
 
Sau khi cướp được tiền, Nam giấu 1 phần trong nhà, đưa cho bạn gái. Tiếp đó, Nam  lên Hà Nội mua xe mô tô phân khối giá trị hơn 700 triệu đồng.
 
Ngày 9/1, Nam điều khiển chiếc xe di chuyển qua tỉnh Vĩnh Phúc rồi đến thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên thì bị bắt.

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng đưa tiền cho người yêu, dặn đi vắng vài ngày

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng đưa tiền cho người yêu, dặn đi vắng vài ngày

Trước khi bỏ trốn, Nam về nhà chôn bớt tiền, đưa cho người yêu một ít và nói sẽ đi vắng vài ngày.

Nguyễn Thu Hằng