Liên quan đến vụ cô gái cướp 2,1 tỷ đồng của ngân hàng Techcombank ở quận Tân Phú như đã thông tin, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang trong quá trình củng cố hồ sơ để khởi tố Phùng Thị Thắng (SN 1996, quê Bắc Giang, tạm trú tại quận Tân Phú) về hành vi “cướp tài sản”.

{keywords}
Vì ước mơ bước chân vào showbiz nên Phùng Thị Thắng vay mượn tiền nhiều người, dẫn đến nợ nần và khi bị truy đòi đã đi cướp ngân hàng

Tại cơ quan công an, Thắng khai một mình gây án, không có ai hỗ trợ. Quá trình điều tra, công an xác định lời khai của Thắng phù hợp với công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường và các tình tiết khác.

Tuy nhiên, công an thận trọng, cần làm rõ thêm nhiều tình tiết liên quan đến vụ cướp này.

Thắng thừa nhận, bản thân nghề nghiệp không ổn định, hiện tại đang làm môi giới bất động sản nhưng thu nhập bấp bênh. Đặc biệt, Thắng ước mơ dấn thân vào showbiz nhưng chưa thành.

Phùng Thị Thắng lấy nghệ danh Kang Pi, từng tham gia hàng loạt game show về ca hát, diễn hài. Thắng từng tự nhận là nhạc sĩ, có một số sáng tác đăng tải trên một số trang mạng. Nhưng không mấy ai biết đến tên tuổi của Thắng hay cái tên Kang Pi.

Chính vì ước mơ bước vào showbiz mà điều kiện gia đình không có, bản thân nghề nghiệp không ổn định, thu nhập bấp bênh nên quá trình đó Thắng đã vay mượn nhiều nơi để tiêu xài. Khi bị các chủ nợ truy đòi, Thắng túng quẫn, tính chuyện cướp ngân hàng.

{keywords}
 Công an làm rõ, Thắng quấn băng keo quanh những bình gas mimi giả làm bom, mìn để doạ nhân viên ngân hàng, cướp đi 2,1 tỷ đồng

Thắng khai rằng, ý định chỉ muốn cướp 1 khoản tiền để giải quyết nợ nần trước mắt, không ngờ lại cướp được số tiền khủng, lên đến 2,1 tỷ đồng như thế.

Mưu tính khôn lường

Ngày 8/10, Thắng mua 5 bình gas mini, dụng cụ khò lửa, xăng, dây điện… mang về phòng trọ tại quận Tân Phú. Tại đây, Thắng quấn băng keo vào các bình gas mini giả làm bom, mìn…

Trưa 10/10, Thắng đón taxi đến phòng giao dịch của ngân hàng Techcombank ở đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú và 1 mình thực hiện vụ cướp cực kỳ táo bạo, lấy đi 2,1 tỷ đồng.

Theo cán bộ Công an, khi vừa khám phá vụ cướp, ai cũng nghĩ Thắng có vấn đề về thần kinh nên mới thực hiện vụ cướp có cách thức như thế, lại di chuyển bằng taxi. Nhưng thực tế, qua điều tra, làm rõ thì thấy Thắng có cách thức rất tinh vi, kế hoạch, tính toán rất bài bản.

{keywords}
 Sau khi cướp thành công, Phùng Thị Thắng di chuyển qua 3 trung tâm thương mại, vào nhà vệ sinh thay quần áo, tóc giả, nón... và bị bắt khi đang mua kim cương ở siêu thị tại quận Tân Bình

 

Cụ thể, sau khi cướp xong, Thắng lần lượt di chuyển qua 3 siêu thị khác nhau để thay đổi quần áo, tóc giả… để biến hình, mua valy chứa tiền cướp được, rồi thuê taxi di chuyển tiếp. Dù thế, Thắng vẫn bị các trinh sát phát hiện theo dấu, bắt giữ khi đang mua kim cương ở 1 siêu thị tại đường Cộng Hoà, quận Tân Bình. Lúc này, Thắng đang thu xếp để chuẩn bị bỏ trốn khỏi Sài Gòn.

Đáng nói, khi vừa bị bắt giữ, ngay ban đầu, Thắng khai là thành phần khủng bố, phá hoại. Do đó, cơ quan Công an đã thận trọng các thông tin liên quan đến vụ việc.

Ngay sau đó, Thắng mới thành khẩn khai báo, đi cướp để kiếm tiền trả nợ.

Cán bộ Công an cho hay, tài xế taxi hãng Vinasun đã chở Thắng đến ngân hàng và sau khi Thắng gây án thì chở đi, được xác định là không có liên quan, chỉ vô tình chở đi. Ngay sau khi vụ cướp xảy ra, Công an đã xác định, tiến hành làm việc thì tài xế này hợp tác tốt.

 

Tình tiết khó tin vụ nữ nghi can cướp 2 tỷ tại ngân hàng Techcombank

Tình tiết khó tin vụ nữ nghi can cướp 2 tỷ tại ngân hàng Techcombank

Cướp ngân hàng nhưng đối tượng di chuyển bằng taxi là chưa từng có. Nữ nghi can khai nhận, chỉ tính cướp 1 ít trả nợ, ai ngờ số tiền lên đến 2,1 tỷ đồng.

 

Linh An